Thứ 3, 17/09/2024, 12:16[GMT+7]

Quỳnh Phụ: Tổ chức các hoạt động vui tết Trung thu gọn nhẹ, đầm ấm

Thứ 3, 17/09/2024 | 09:41:34
329 lượt xem
Cùng với nhiệm vụ trọng tâm tập trung khắc phục hậu quả bão, lũ, những ngày qua, các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn huyện Quỳnh Phụ đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, mang đến niềm vui cho thiếu nhi, nhất là những em có hoàn cảnh khó khăn.

Các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp tặng quà trung thu cho các cháu thiếu niên, nhi đồng có hoàn cảnh khó khăn của huyện Quỳnh Phụ.

Đã thành thông lệ, cứ vào tháng 8 âm lịch hàng năm, hàng trăm em nhỏ từ các trường mầm non, tiểu học, THCS và những em nhỏ nuôi dưỡng tại các nhà chùa trên địa bàn huyện Quỳnh Phụ lại có mặt đông đủ tại trung tâm hội nghị huyện Quỳnh Phụ để tham dự chương trình “Trung thu nhân ái” do Hội Chữ thập đỏ huyện phối hợp với một số cơ quan, đơn vị tổ chức. Năm nay là năm thứ 9 chương trình được tổ chức với mong muốn mang lại cho các em một mùa trung thu đầm ấm và ý nghĩa. 

Bà Giang Thị Minh Phương, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Quỳnh Phụ cho biết: Thấu hiểu hoàn cảnh khó khăn của các em, trước tết Trung thu khoảng một tháng, Hội Chữ thập đỏ huyện đã tích cực kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm chung tay góp sức để tổ chức chương trình vui tết Trung thu, tặng quà cho các em, thể hiện sự quan tâm, sẻ chia với mong muốn mang đến cho các em có một mùa trung thu đầm ấm, ý nghĩa. Tết Trung thu năm nay, Hội kêu gọi được 350 suất quà, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng cùng phần quà để trao tận tay các em. 

Được nhận quà trong chương trình, em Nguyễn Minh Liêm, thôn Đồng Kỷ, xã Đông Hải phấn khởi chia sẻ: Bố mẹ em mất khi em chưa 10 tuổi, em sống cùng ông bà ngoại. So với các bạn cùng trang lứa em thiệt thòi nhưng sự quan tâm, chăm lo của các cơ quan, đoàn thể, doanh nghiệp, nhà hảo tâm bằng những lời động viên, phần quà vào dịp lễ, tết hay tết Trung thu giúp em có thêm động lực để vươn lên trong cuộc sống và học tập. 

Bà Nguyễn Thị Thoa, Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH Xây dựng và kinh doanh Tuấn Anh, đơn vị hỗ trợ 30 triệu đồng cho chương trình “Trung thu nhân ái” cho biết: Hiện nay còn rất nhiều trẻ em có hoàn cảnh khó khăn cần được giúp đỡ. Cùng với các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, Công ty cũng có những phần quà nhỏ gửi trao để các em đón trung thu vui vẻ. 

Được cầm trên tay chiếc lồng đèn xinh xắn vui chơi cùng các bạn, hay được thưởng thức những chiếc bánh trung thu... là điều mà trẻ em luôn háo hức mong chờ khi trung thu về. Thế nhưng, không phải ai cũng được hưởng trọn niềm vui tưởng chừng như đơn giản ấy, đặc biệt là những em có hoàn cảnh khó khăn. Để giúp các em đón tết Trung thu ý nghĩa, 5 năm qua Huyện đoàn Quỳnh phụ đã cùng nhau vận động, quyên góp và huy động đoàn viên, thanh niên cùng góp sức làm những chiếc lồng đèn xinh xắn và cùng tổ chức vui trung thu với các em. 

Chị Nguyễn Thị Hồng Thúy, Bí thư Huyện đoàn Quỳnh Phụ tâm sự: Các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi, cơ nhỡ vốn thiếu thốn tình cảm. Trung thu năm nay, Huyện đoàn tiếp tục tổ chức chương trình “Lồng đèn thắp sáng ước mơ”, phấn đấu làm 500 chiếc lồng đèn để trao tận tay các em tại một số đơn vị, địa phương trong huyện với mong muốn có thể mang đến cho các em những niềm vui, thể hiện mọi người vẫn quan tâm đến các em. Cùng với làm lồng đèn, Huyện đoàn và các cơ sở đoàn tổ chức trao quà và tổ chức chương trình văn nghệ cho các em tham gia. 

Tết Trung thu - tết của thiếu nhi, là dịp để các em được vui chơi, múa hát.

Hiện nay, trên địa bàn huyện Quỳnh Phụ vẫn còn nhiều trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Chính vì vậy, những món quà từ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm dành tặng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân dịp tết Trung thu năm 2024 không chỉ mang ý nghĩa thiết thực mà còn là sự động viên, cổ vũ đối với các em, tạo cho các em niềm tin vào những điều tốt đẹp trong cuộc sống, có thêm động lực vươn lên. 

Ông Nguyễn Văn Trọng, Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện cho biết: Việc tổ chức tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp tết Trung thu thể hiện sự quan tâm của các cấp, ngành, địa phương trong huyện và các đơn vị trong việc thường xuyên chăm lo, bảo vệ, chăm sóc trẻ em. Hoạt động cũng góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của gia đình, nhà trường, cộng đồng và toàn xã hội đối với công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em; huy động sự chung tay của cả cộng đồng trong việc bảo vệ trẻ em, tạo cơ hội cho mọi trẻ em được phát triển bình đẳng, nhất là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo... 

Huyện đoàn Quỳnh Phụ tổ chức làm đèn lồng tặng thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn huyện. 

Nguyễn Cường