Thứ 3, 17/09/2024, 12:16[GMT+7]

Kiến Xương: Tổ chức các hoạt động vui tết Trung thu gọn nhẹ, đầm ấm

Thứ 3, 17/09/2024 | 09:55:21
398 lượt xem
Do ảnh hưởng của bão số 3, tình hình mưa, lũ diễn biến phức tạp, năm nay, đoàn thanh niên các xã, thị trấn ở Kiến Xương đã lựa chọn hình thức tổ chức tết Trung thu gọn nhẹ, phù hợp với tình hình thực tế, bảo đảm ý nghĩa, thiết thực.

Xã Bình Định (Kiến Xương) duy trì gói bánh chưng dịp tết Trung thu.

Vũ Hòa là một trong những địa phương bị ảnh hưởng của mưa, lũ. Anh Nguyễn Văn Vinh, Bí thư Đoàn Thanh niên xã cho biết: Những ngày qua, 11 hộ, 49 khẩu sống trong vùng đê bối bị ngập nước; song với tinh thần tất cả vì đàn em thân yêu, không ai bị bỏ lại phía sau, ngay trong ngày 10/8 âm lịch, Đoàn thanh niên xã đã đến thăm hỏi, tặng quà cho 7 gia đình có trẻ nhỏ. Ngoài ra, Đoàn thanh niên xã còn trực tiếp về các thôn thăm hỏi, động viên và trao 50 suất quà cho các em thiếu niên, nhi đồng có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó góp phần mang lại cho các em mùa trung thu đầm ấm, ý nghĩa. 

Em Nguyễn Thế Anh, thôn 5 chia sẻ: Cháu rất vui và xúc động trong lúc khó khăn, nhà phải di dời đi chỗ khác để ở do ngập lụt song đã được chính quyền địa phương, các cấp bộ đoàn quan tâm trao tặng nhiều phần quà thiết thực. Trung thu năm nay sẽ là trung thu đáng nhớ nhất của cháu, cháu sẽ cố gắng học tập thật tốt để không phụ lòng mọi người. 

Anh Vũ Văn Đạt, Bí thư Đoàn Thanh niên xã Nam Bình cho biết: Thay vì chuẩn bị sớm cho các hoạt động tết Trung thu như mọi năm, những ngày qua Đoàn thanh niên xã huy động 35 thanh niên trong lực lượng xung kích đi đắp đê, khắc phục những điểm xung yếu cho các xã bạn. Năm nay xã vẫn tổ chức cắm trại truyền thống cho các em thiếu nhi nhưng cắt giảm một số hoạt động sôi động. Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, tăng cường giáo dục tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, “lá lành đùm lá rách” cho trẻ em, đồng thời vận động nguồn lực xã hội hóa để tặng quà thiếu nhi, nhất là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. 

Tại xã Bình Định, mặc dù đã có sự chuẩn bị từ sớm song trước ảnh hưởng của bão số 3, các hoạt động tết Trung thu năm nay sẽ được tổ chức đơn giản hơn. Theo lãnh đạo xã, để đáp ứng nhu cầu của các cháu, các thôn vẫn tiếp tục tổ chức gói bánh chưng, ăn bữa cơm tập thể, tạo sự đoàn kết, phấn khởi trong nhân dân. 

Ông Đỗ Xuân Lục, Trưởng thôn Hòa Bình khẳng định: Chúng tôi tổ chức cắm trại, gói bánh chưng, thịt lợn làm giò cho các cháu ăn bữa cơm tập trung tại nhà văn hóa thôn. Đây là hoạt động truyền thống ở Bình Định nên đã huy động được hơn 40 triệu đồng để tổ chức. Chúng tôi gói hơn 300 chiếc bánh chưng để trao cho các cháu và các cụ cao tuổi. 

Chị Bùi Thị Hòa, Bí thư Huyện đoàn Kiến Xương cho biết: Trước đây, huyện đã xây dựng kế hoạch hoạt động tết Trung thu với chủ đề “Lồng đèn thắp sáng ước mơ” với nhiều nội dung như tuyên truyền, vui chơi giải trí, tiếp sức đến trường... song để bảo đảm an toàn và tập trung khắc phục hậu quả bão số 3, Huyện đoàn đã có văn bản thông báo tới các sơ sở đoàn thực hiện nghiêm một số quy định. Theo đó, tiếp tục quan tâm chăm lo tết Trung thu cho các em thiếu nhi, chú trọng tuyên truyền, vận động nguồn lực xã hội hóa, tập trung các phương án hỗ trợ, thăm hỏi, động viên, tặng quà, nhu yếu phẩm cần thiết như nước uống, thực phẩm, đồ dùng, sách vở cho thiếu nhi, đặc biệt là thiếu nhi ở địa bàn bị thiệt hại do bão số 3, mưa, lũ gây ra. Tùy tình hình thực tế ở các địa phương, chủ động báo cáo xin ý kiến cấp ủy đối với việc tổ chức hoạt động cắm trại tập trung một cách hợp lý, bảo đảm an toàn. Huyện đoàn cũng sớm tổ chức chương trình tuyên dương học sinh có thành tích xuất sắc và trao quà cho học sinh vượt khó học tập tốt nhân dịp tết Trung thu năm 2024. Nhân dịp này tăng cường giáo dục tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, “lá lành đùm lá rách” cho trẻ em, đồng thời vận động sự chia sẻ, quyên góp ủng hộ gia đình và cộng đồng để trẻ em bị ảnh hưởng bởi bão, lũ sớm ổn định cuộc sống. 

Đoàn Thanh niên xã Vũ Hòa tổ chức trao quà cho các thiếu niên nhi đồng trong dịp tết Trung thu năm 2024. 

Thu Thủy