Thứ 6, 09/08/2024, 07:20[GMT+7]

An Đồng Hài lòng với lưới điện mới

Thứ 6, 17/09/2010 | 07:24:18
2,466 lượt xem
Chi nhánh đã cải tạo trên 7,6 km dây dẫn, trong đó cáp vặn xoắn loại 4 x 25 là 1,78 km, cáp vặn xoắn 2 x 35 là 3,77 km và bổ sung mới 81 cột ly tâm, 11 bộ xà sứ; thay thế 11 bộ xà đỡ sứ và 24 quả sứ; thay thế một số hòm công tơ mới được lắp đặt trong hòm composit treo ngoài cột bảo đảm công tác kinh doanh.

Việc tiếp nhận lưới điện hạ áp nông thôn để bán điện trực tiếp đến hộ sử dụng điện đã thực sự đem lại hiệu quả thiết thực cho người dân địa phương.

Xã An Đồng, huyện Quỳnh Phụ trong những năm qua cùng với sự phát triển tích cực về kinh tế, chính trị xã hội thì nhu cầu về cơ sở vật chất đáp ứng sinh hoạt và sản xuất cũng tăng cao, trong đó có nhu cầu về sử dụng điện. Do đó, duy trì việc cung cấp điện thường xuyên đồng thời bảo đảm an toàn về điện là nhiệm vụ được địa phương đặt lên hàng đầu.

 

Tìm hiểu từ Chi nhánh điện Quỳnh Phụ chúng tôi được biết, trước đây cũng như nhiều địa phương khác, An Đồng có một hệ thống lưới điện không bảo đảm yêu cầu và chưa đáp ứng được nhu cầu của nhân dân. Nhìn chung các trạm biến áp như Bắc Dũng, bơm Đồng Bãi... đều ở trong tình trạng xuống cấp; cột, xà, sứ ở các trạm đều cũ nát; dây dẫn điện tiết diện nhỏ, sờn đứt, tiếp địa không đủ.

 

Vì vậy, không bảo đảm tiêu chuẩn kỹ thuật, gây mất an toàn trong sử dụng và tiêu hao điện năng lớn. Đơn cử như trạm biến áp Bắc Dũng được xây dựng từ năm 1989, có hệ thống đo đếm gồm 233 công tơ 1 pha và 04 công tơ 3 pha.

 

Đường dây được đưa vào vận hành từ lâu và không được thường xuyên cải tạo tu sửa nên lưới điện xuống cấp. Cũng như trạm biến áp Bắc Dũng, các trạm khác của An Đồng đều cùng có chung tình trạng cột xà, sứ cũ nát, han rỉ không bảo đảm an toàn. Tổn thất điện năng của các trạm từ 28 -29%.

 

Trước nguy cơ gây mất an toàn lưới điện hạ áp và thực hiện Nghị quyết kỳ họp thứ 2, Quốc hội khoá X về việc tiếp nhận và bán điện trực tiếp đến các hộ dân nông thôn, Chi nhánh điện Quỳnh Phụ dưới sự chỉ đạo của Điện lực Thái Bình đã tiến hành tiếp nhận và cải tạo nâng cấp lưới điện tại xã An Đồng.

 

Chi nhánh đã cải tạo trên 7,6 km dây dẫn, trong đó cáp vặn xoắn loại 4 x 25 là 1,78 km, cáp vặn xoắn 2 x 35 là 3,77 km và bổ sung mới 81 cột ly tâm, 11 bộ xà sứ; thay thế 11 bộ xà đỡ sứ và 24 quả sứ; thay thế một số hòm công tơ mới được lắp đặt trong hòm composit treo ngoài cột bảo đảm công tác kinh doanh.

 

Bên cạnh việc cải tạo, nâng cấp lưới điện, Chi nhánh điện khi tiếp nhận còn tuyên tuyền về an toàn điện trong nhân dân, phát tờ rơi “Những điều cần biết khi sử dụng điện trong nhân dân” tới chính quyền địa phương và các hộ dân trong khu vực quản lý bán điện.

 

Đối với những người hợp đồng dịch vụ như ghi chỉ số công tơ, kiểm tra định kỳ, đột xuất đường dây bằng mắt thường, sửa chữa, bổ sung tiếp địa phải lập kế hoạch và được chi nhánh điện phê duyệt trước khi thực hiện. Khi thực hiện phải  thực hiện theo “lệnh công tác”...

 

Với những nỗ lực trong việc tiếp nhận lưới điện của Chi nhánh điện Quỳnh Phụ nói riêng và của Điện lực Thái Bình nói chung, người dân ở xã An Đồng giờ đây đã có thể yên tâm với lưới điện đã được cải tạo, nâng cấp của mình. Tổn thất điện năng giờ chỉ còn 13%. Người dân cũng yên tâm bởi giá mua điện được thực hiện theo đúng với giá của Nhà nước quy định.

 

Việc tiếp nhận lưới điện hạ áp nông thôn để bán điện trực tiếp đến hộ sử dụng điện đã thực sự đem lại hiệu quả thiết thực cho người dân địa phương. Đây cũng là một trong những điều kiện quan trọng để chính quyền và nhân dân tích cực hơn nữa trong lao động sản xuất, góp phần thực hiện hoàn thành mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội đã đề ra.

P.V

  • Từ khóa