Thứ 7, 05/10/2024, 19:20[GMT+7]

Quỳnh Phụ: 1.500 người được tư vấn sức khỏe, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí

Thứ 7, 05/10/2024 | 17:13:46
318 lượt xem
Nhân tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam, kỷ niệm 68 năm ngày truyền thống Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (15/10/1965 – 15/10/2024), ngày 5/10, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh, Câu lạc bộ thầy thuốc trẻ tỉnh, Huyện đoàn Quỳnh Phụ tổ chức ngày hội thầy thuốc trẻ tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng.

Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh, Câu lạc bộ thầy thuốc trẻ tỉnh trao biển tặng nguồn lực chương trình khám bệnh, cấp thuốc miễn phí tại huyện Quỳnh Phụ.

Tham gia chương trình có hơn 100 y, bác sĩ, dược sĩ của các bệnh viện, các sinh viên ngành y. Tại đây, 1.500 người là các đối tượng chính sách, người cao tuổi, người có hoàn cảnh khó khăn được khám bệnh, tư vấn sức khỏe, chụp X-quang, siêu âm, điện tim, khám chuyên khoa. Đối với những trường hợp có dấu hiệu bệnh nặng sẽ được hỗ trợ điều trị và chuyển tuyến trên. Thông qua ngày hội, đội ngũ thầy thuốc trẻ phát huy được vai trò, trách nhiệm, tinh thần xung kích, tình nguyện trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân. Đây cũng là dịp để các hội viên, thanh niên và các thầy thuốc trẻ có cơ hội giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, kết nối và tăng cường tình đoàn kết.

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện Quỳnh Phụ tiếp nhận biển tặng 20 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn từ Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên, Câu lạc bộ thầy thuốc trẻ tỉnh. 

 Huyện đoàn Quỳnh Phụ tiếp nhận biển tặng bò sinh kế cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn từ Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh. 

Cũng trong chương trình, Đoàn Thanh niên - Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh đã trao biển tặng 20 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, Đoàn Thanh niên - Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh trao biển tặng 5 con bò sinh kế cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn của huyện Quỳnh Phụ.

Người dân đến khám bệnh, tư vấn sức khỏe. 

Xuân Phương