Thứ 6, 11/10/2024, 17:17[GMT+7]

Ra mắt Câu lạc bộ Nữ trí thức, nữ lãnh đạo, quản lý tỉnh Thái Bình

Thứ 6, 11/10/2024 | 14:42:36
599 lượt xem
Sáng ngày 11/10, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức hội thảo công tác cán bộ nữ, cán bộ hội; biểu dương cán bộ LHPN huyện, thành phố; công nhận hội viên danh dự Hội LHPN Việt Nam; ra mắt Câu lạc bộ Nữ trí thức, nữ lãnh đạo, quản lý. Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, các huyện, thành phố tới dự.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ Nữ trí thức, nữ lãnh đạo, quản lý tỉnh Thái Bình.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đại biểu dự chương trình.

Những năm qua, công tác hội, phong trào phụ nữ nói chung, công tác cán bộ nữ, cán bộ hội nói riêng được các cấp ủy, chính quyền các cấp trong tỉnh quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đã đạt được nhiều kết quả. Tỷ lệ nữ tham gia cấp ủy các cấp nhiệm kỳ 2020-2025: cấp tỉnh đạt 11,76%,  cấp huyện đạt 17,72%, cấp xã đạt 17,19%. Nhiệm kỳ 2021-2026, tỷ lệ nữ đại biểu Quốc hội đạt 22,22%; tỷ lệ nữ đại biểu HĐND tỉnh đạt 29,3%, cấp huyện đạt 22,76%, cấp xã đạt 24,61%. Toàn tỉnh hiện có 1.777 cán bộ nữ giữ các chức vụ lãnh đạo, quản lý chủ chốt các cấp. Với chức năng, nhiệm vụ, vai trò của mình, các cấp hội LHPN trong tỉnh đã tích cực tham mưu, giới thiệu cán bộ nữ tham gia cấp ủy, đại biểu HĐND các cấp; tham mưu cử cán bộ nữ đi học chuyên môn, chính trị theo các chương trình, đề án của tỉnh; phát hiện, bồi dưỡng, giới thiệu những nữ quần chúng ưu tú để Đảng bồi dưỡng, kết nạp; đồng thời tham mưu, giới thiệu cán bộ nữ, cán bộ hội vào nguồn quy hoạch các chức danh lãnh đạo, quản lý và tổ chức các hoạt động thực hiện có hiệu quả công tác cán bộ nữ.

Toàn tỉnh hiện có 3.236 ủy viên ban chấp hành, 863 ủy viên ban thường vụ, trong đó có 294 cán bộ hội chuyên trách các cấp. 100% cán bộ hội chuyên trách cấp tỉnh, huyện đạt chuẩn về trình độ chuyên môn, lý luận chính trị theo vị trí chức danh. Hội LHPN các cấp đã làm tốt giáo dục chính trị, tư tưởng, công tác bồi dưỡng về nghiệp vụ, kiến thức mọi mặt cho đội ngũ cán bộ hội; quan tâm đề xuất thực hiện chế độ, chính sách cho cán bộ hội cơ sở. Với sự quan tâm, tạo điều kiện, hỗ trợ tích cực của các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể, cùng với những nỗ lực của bản thân, cán bộ nữ, cán bộ hội có điều kiện phấn đấu, phát huy năng lực, tự tin tham gia và thực hiện tốt vai trò của mình trong các cơ quan Đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp.

Tại hội thảo, các đại biểu tham luận về: Vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy trong công tác cán bộ nữ và kết quả, bài học kinh nghiệm; vai trò, trách nhiệm của tổ chức hội phụ nữ trong tham mưu về công tác cán bộ nữ; những đóng góp của đội ngũ cán bộ hội và những giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ hội các cấp; khơi dậy khát vọng cống hiến, tinh thần trách nhiệm, nhiệt huyết của cán bộ nữ thời đại số.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh trao quyết định, chúc mừng các hội viên danh dự Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam.

Các cá nhân nhận kỷ niệm chương "Vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam".

Cán bộ hội liên hiệp phụ nữ các huyện, thành phố được biểu dương. 

Nhân dịp này, Hội LHPN tỉnh ra mắt Câu lạc bộ Nữ trí thức, nữ lãnh đạo, quản lý tỉnh Thái Bình; 18 đồng chí lãnh đạo nam giới đã được công nhận là hội viên danh dự Hội LHPN Việt Nam; các cá nhân có nhiều đóng góp cho sự bình đẳng và phát triển của phụ nữ được nhận kỷ niệm chương "Vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam"; 13 cán bộ hội LHPN huyện, thành phố được biểu dương.

 Xuân Phương

Ảnh: Nguyễn Triệu