Thứ 4, 16/10/2024, 07:20[GMT+7]

Tư vấn, đối thoại về chính sách bảo hiểm xã hội

Thứ 3, 15/10/2024 | 15:00:03
734 lượt xem
Sáng ngày 15/10, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh tổ chức hội nghị tư vấn, đối thoại về chính sách BHXH cho 200 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Đại diện Vụ Bảo hiểm xã hội, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phát biểu tại hội nghị.

Các đại biểu đã được thông tin, tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật về quy định điều chỉnh mức lương cơ sở, lương tối thiểu vùng, lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng; xác định đối tượng tham gia BHXH bắt buộc; xác định tiền lương tháng đóng BHXH bắt buộc; một số lưu ý về chế độ thai sản và chế độ tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp. Ngoài ra, các đại biểu được thông tin về các điểm mới của Luật Bảo hiểm xã hội số 41/2024/QH15, có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2025.

Đại biểu dự hội nghị.

Hội nghị dành nhiều thời gian để các đại biểu trao đổi, hỏi đáp các nội dung liên quan về thực hiện chính sách BHXH tại các doanh nghiệp. Đại diện Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, BHXH tỉnh đã trả lời, giải đáp thắc mắc của các doanh nghiệp một cách cụ thể, sát với thực tế nhằm giúp người sử dụng lao động hiểu quyền và nghĩa vụ của mình trong thực hiện chính sách BHXH.

Hội nghị tư vấn, đối thoại về chính sách BHXH góp phần nâng cao nhận thức của người lao động, người sử dụng lao động; tháo gỡ khó khăn trong thực hiện chính sách BHXH tại các doanh nghiệp. Qua đó góp phần bảo đảm quyền lợi của người lao động, thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội trên địa bàn.

                                                                      Đỗ Hồng Gia