Thứ 5, 17/10/2024, 23:20[GMT+7]

Phú Lương: Ra mắt mô hình “Chính quyền thân thiện vì nhân dân phục vụ”

Thứ 5, 17/10/2024 | 17:38:59
197 lượt xem
Chiều ngày 17/10, xã Phú Lương (Đông Hưng) tổ chức ra mắt mô hình “Chính quyền thân thiện vì nhân dân phục vụ”. Đây là một trong 11 xã được Ban Thường vụ Huyện ủy Đông Hưng lựa chọn nhân rộng mô hình trong năm 2024.

Cán bộ, công chức xã Phú Lương ký cam kết thực hiện các tiêu chí xây dựng “Chính quyền thân thiện vì nhân dân phục vụ”.

Nội dung thực hiện mô hình bao gồm tập trung tuyên truyền, triển khai thực hiện các văn bản của Trung ương, của tỉnh, của huyện về công tác dân vận và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính và ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính. Cán bộ, công chức thực hiện nghiêm các tiêu chí: “5 biết” - biết nghe dân nói, biết nói dân hiểu, biết làm dân tin, biết xin lỗi, biết cảm ơn; “5 không” - không cửa quyền, hách dịch; không gây khó khăn, phiền hà; không quan liêu, vô cảm, vô trách nhiệm; không tham nhũng, tiêu cực, lãng phí; không lợi ích nhóm; người đứng đầu chính quyền gương mẫu, thân thiện và có trách nhiệm với nhân dân; trụ sở làm việc khang trang, văn minh, sáng, xanh, sạch, đẹp.

Nhân dịp này, xã Phú Lương đã tổ chức ký cam kết thực hiện các tiêu chí xây dựng “Chính quyền thân thiện vì nhân dân phục vụ” đối với cán bộ, công chức.

Các đại biểu tham quan Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của xã Phú Lương.

Thu Hiền