Thứ 6, 18/10/2024, 19:17[GMT+7]

Hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố phía Bắc lần thứ 29

Thứ 6, 18/10/2024 | 16:32:20
220 lượt xem
Sáng ngày 18/10, tại thành phố Bắc Giang, Báo Bắc Giang đăng cai tổ chức hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố phía Bắc lần thứ 29, năm 2024 với chủ đề “Báo Đảng tuyên truyền cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế”.

Toàn cảnh hội thảo.

Dự hội thảo có lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam và một số cơ quan báo chí Trung ương; lãnh đạo tỉnh Bắc Giang và đại diện lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên 26 báo Đảng các tỉnh, thành phố phía Bắc; một số cơ quan báo Đảng các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung, Tây Nguyên và miền Nam.

Lãnh đạo tỉnh Bắc Giang phát biểu chào mừng hội thảo.

Lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu chỉ đạo tại hội thảo.

Đồng chí Tổng biên tập Báo Bắc Giang trình bày báo cáo đề dẫn tại hội thảo. 

Báo cáo đề dẫn tại hội thảo do đồng chí Tổng Biên tập Báo Bắc Giang trình bày khẳng định: Cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của cả hệ thống chính trị, là giải pháp quan trọng để huy động nguồn lực, đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của đất nước và các địa phương. Trong quá trình thực hiện, bên cạnh sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, công tác tuyên truyền có vai trò rất quan trọng. Thời gian qua, các cơ quan báo chí nói chung, báo Đảng các địa phương nói riêng đã thể hiện tốt vai trò xung kích đưa chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước và của cấp ủy, chính quyền địa phương về cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh đi vào cuộc sống. Tuy nhiên, với nhiều nguyên nhân, nội dung, hình thức tuyên truyền về cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh của các cơ quan báo chí nói chung, báo Đảng địa phương nói riêng có mặt còn hạn chế, nội dung, hình thức chưa phong phú, hấp dẫn. Hội thảo là dịp để các cơ quan báo chí nói chung, báo Đảng địa phương cùng phân tích, làm rõ kết quả nổi bật; nguyên nhân, bài học kinh nghiệm và đề ra những chủ trương, định hướng, giải pháp tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả tuyên truyền cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh trong thời gian tới.

Các đại biểu dự hội thảo.

Tại hội thảo, các cơ quan báo Đảng đã tập trung phân tích, đánh giá vai trò, vị thế của báo Đảng địa phương; những ưu điểm, hạn chế và những điểm mới, cách làm sáng tạo trong công tác tuyên truyền cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh. Các cơ quan báo chí cũng đề xuất nhiều giải pháp nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả nhiệm vụ tuyên truyền, đồng thời thống nhất quan điểm và tư tưởng nhằm tổ chức tuyên truyền hiệu quả công tác cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, thu hút đầu tư, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, góp phần thực hiện thành công nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp và Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố phía bắc là hoạt động thường niên để đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên nâng cao nhận thức, cập nhật chủ trương, chính sách mới, tuyên truyền đúng định hướng của Đảng, pháp luật của Nhà nước trước các vấn đề thời sự của đất nước. Qua đó cũng nhằm quảng bá hình ảnh, tiềm năng phát triển của mỗi địa phương với giới báo chí khu vực và cả nước. Đây cũng là dịp để báo Đảng các tỉnh, thành phố giao lưu, trao đổi, học hỏi nghiệp vụ, ứng dụng thiết bị kỹ thuật mới vào nhiệm vụ tuyên truyền góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của mỗi địa phương. 

Tại hội thảo, Báo Bắc Giang đã trao cờ luân lưu cho Báo Hà Nội Mới, đơn vị đăng cai tổ chức hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố phía Bắc lần thứ 30.

Lãnh đạo Báo Bắc Giang trao cờ luân lưu cho lãnh đạo Báo Hà Nội Mới, đơn vị đăng cai tổ chức hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố phía bắc lần thứ 30.

Các đại biểu bên lề hội thảo.

Trần Hương