Thứ 7, 19/10/2024, 21:16[GMT+7]

Trường Trung cấp cho người khuyết tật Thái Bình kỷ niệm 45 năm thành lập và khai giảng năm học mới 2024 – 2025

Thứ 7, 19/10/2024 | 16:51:02
267 lượt xem
Sáng ngày 19/10, Trường Trung cấp cho người khuyết tật Thái Bình (Sở Lao động – Thương binh và Xã hội) tổ chức kỷ niệm 45 năm thành lập (1979 – 2024) và khai giảng năm học mới 2024 – 2025.

Lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tặng hoa chúc mừng nhà trường.

Khi mới thành lập, cơ sở vật chất của nhà trường hết sức nghèo nàn, thiết bị dạy nghề thiếu thốn, đội ngũ cán bộ, giáo viên chỉ có 9 người gồm chủ yếu là các thương binh, bệnh binh. Với sự quan tâm của các bộ, ngành Trung ương, của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, hệ thống cơ sở vật chất của nhà trường đã ngày càng được đầu tư xây dựng và nâng cấp, đáp ứng nhu cầu dạy và học. Vượt qua mọi khó khăn thử thách, Trường Trung cấp cho người khuyết tật Thái Bình đã nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế, văn hóa – xã hội trên địa bàn tỉnh.

Suốt 45 năm qua, Trường Trung cấp cho người khuyết tật Thái Bình đã đào tạo hàng chục nghìn học sinh tốt nghiệp các nghề như: điện công nghiệp, may thời trang, chạm khắc gỗ, cơ khí, tin học văn phòng, kế toán, ngôn ngữ ký hiệu. Rất nhiều em học sinh khuyết tật có tay nghề tốt, tự kiếm sống bằng nghề đã học hoặc học tiếp lên trình độ cao hơn; nhiều em tật khiếm khuyết có kiến thức, kỹ năng tốt, tự tìm được việc làm cho bản thân. 

Với những thành tích xuất sắc tiêu biểu trong suốt 45 năm qua, Trường Trung cấp cho người khuyết tật Thái Bình đã vinh dự được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất, hạng Nhì và hạng Ba; nhiều năm liên tục được tặng cờ thi đua, bằng khen của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội và bằng khen của UBND tỉnh.

Năm học 2023 – 2024, nhà trường thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị được giao; nền nếp, kỷ cương được nâng lên; chất lượng chuyên môn có nhiều chuyển biến tích cực. Trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2024, học sinh của nhà trường thi đỗ tốt nghiệp ngang bằng với tỷ lệ bình quân chung của toàn tỉnh; học sinh thi đỗ tốt nghiệp trình độ trung cấp đạt 100%, trong đó tỷ lệ khá, giỏi trên 85%.

Hiệu trưởng Trường Trung cấp cho người khuyết tật Thái Bình đánh trống khai giảng năm học mới.

Trong năm học 2024 – 2025, nhà trường có gần 1.300 học sinh với tổng số 58 lớp học. Với tinh thần “Đoàn kết, kỷ cương, trách nhiệm, đổi mới”, Trường Trung cấp cho người khuyết tật Thái Bình tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng đến đội ngũ cán bộ, giáo viên; giữ vững mối liên kết với các trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên; từng bước hướng tới liên kết với các doanh nghiệp trong đào tạo nghề để gắn đào tạo với việc làm; tăng cường bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ giáo viên, đặc biệt là tập huấn sư phạm và kỹ năng nghề…

Tại buổi lễ, các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong học tập, rèn luyện đã được tuyên dương, khen thưởng.

Khen thưởng các em học sinh có thành tích tiêu biểu trong năm học 2023 - 2024.  

                                                                      Đỗ Hồng Gia