Thứ 2, 21/10/2024, 10:23[GMT+7]

Hội Chữ thập đỏ huyện Vũ Thư: Lan tỏa các hoạt động nhân đạo, từ thiện

Chủ nhật, 20/10/2024 | 23:10:38
220 lượt xem
Bằng sự chủ động, tích cực, linh hoạt, Hội Chữ thập đỏ huyện Vũ Thư đã triển khai đa dạng các hoạt động nhân đạo, từ thiện, giúp đỡ nhiều mảnh đời khó khăn vươn lên trong cuộc sống, qua đó lan tỏa tinh thần “tương thân tương ái” trong cộng đồng.

Hội Chữ thập đỏ huyện Vũ Thư cùng đại diện doanh nghiệp trao quà hỗ trợ cho các hộ gia đình xã Tân Lập.

Gia đình bà Bùi Thị Son, thôn Tân Đệ, xã Tân Lập thuộc hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn. Chồng bị khiếm thị, mọi việc trong gia đình đều do bà Son cáng đáng. Do ảnh hưởng của bão số 3 nên thời gian qua, nhà bà bị ngập nước, buộc phải di dời. Được sự giúp đỡ, kêu gọi, vận động của Hội Chữ thập đỏ huyện Vũ Thư, gia đình bà Son may mắn là một trong 33 hộ dân của xã được nhận 3 triệu đồng hỗ trợ từ Công ty TNHH Cơ khí ô tô An Thái (thành phố Thái Bình) bao gồm tiền mặt và nhu yếu phẩm. 

Bà Son chia sẻ: Trong lúc khó khăn, túng thiếu, phần quà mà các nhà hảo tâm trao tặng thực sự rất cần thiết với gia đình tôi. Tôi cảm thấy rất vui, phấn khởi và biết ơn tấm lòng của các nhà hảo tâm, Hội Chữ thập đỏ huyện đã luôn chia sẻ, đồng hành cùng người dân chúng tôi.

Ông Ngô Xuân Thảo, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Vũ Thư cho biết: Hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn bị thiệt hại do bão số 3, đặc biệt là người dân ở các xã duyên giang như Vũ Vân, Việt Hùng, Hồng Lý, Bách Thuận, Tân Lập... là một trong những hoạt động nhân đạo, từ thiện mà các cấp hội chữ thập đỏ trong huyện đang tập trung thực hiện. Đến thời điểm này, tổng trị giá hỗ trợ cho công tác phòng, chống, khắc phục hậu quả bão, lũ của Hội Chữ thập đỏ huyện và hội chữ thập đỏ các xã, thị trấn là hơn 300 triệu đồng. Hội Chữ thập đỏ huyện đang tiếp tục vận động các nhà hảo tâm trong và ngoài huyện ủng hộ để hỗ trợ bà con bị ảnh hưởng bởi bão, lũ trên địa bàn huyện và đồng bào các tỉnh miền núi phía Bắc khắc phục hậu quả thiên tai.

Với nội dung, hình thức hoạt động đa dạng, thiết thực, thời gian qua các hoạt động nhân đạo, từ thiện của Hội Chữ thập đỏ huyện Vũ Thư luôn thu hút được sự quan tâm của các tổ chức, đơn vị, nhà hảo tâm và nhân dân. Từ đầu năm đến nay, Hội đã kêu gọi, tuyên truyền, vận động được hơn 7,1 tỷ đồng để triển khai thực hiện các hoạt động: trao hơn 6.000 suất quà cho người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và nạn nhân chất độc da cam; bảo trợ gạo cho 531 lượt địa chỉ nhân đạo; xây dựng 5 căn nhà tình thương; trao tặng quà cho học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn; nấu 67 nồi cháo từ thiện, 840 suất cơm cho bệnh nhân nghèo... Bên cạnh đó, Hội còn phối hợp với các đơn vị tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hơn 2.600 người cao tuổi, người nghèo, cận nghèo, khuyết tật; tổ chức thành công 2 đợt hiến máu tình nguyện, thu nhận gần 500 đơn vị máu an toàn. Không chỉ triển khai các hoạt động nhân đạo, từ thiện trên địa bàn huyện, Hội Chữ thập đỏ huyện Vũ Thư còn tổ chức các chương trình tình nguyện vùng cao, trao tặng nhiều đồ dùng học tập cùng nhiều nhu yếu phẩm cho các em học sinh nghèo các tỉnh: Bắc Cạn, Lai Châu, Cao Bằng... Những việc làm thiết thực, ý nghĩa của Hội Chữ thập đỏ huyện Vũ Thư đã và đang góp phần khơi dậy, lan tỏa và nhân lên những nghĩa cử cao đẹp trong cộng đồng.

Ông Ngô Xuân Thảo, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Vũ Thư cho biết thêm: Để nâng cao giá trị các hoạt động nhân đạo, từ thiện, Hội Chữ thập đỏ huyện tiếp tục củng cố và kiện toàn đội ngũ cán bộ hội về cả chất lượng và số lượng. Đẩy mạnh cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”; tích cực kêu gọi, vận động các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đồng hành, ủng hộ các hoạt động của Hội. Chú trọng thực hiện tốt việc xây nhà tình thương cho hộ nghèo; duy trì mô hình phát cơm, cháo miễn phí tại các bệnh viện; tổ chức thành công các cuộc hiến máu tình nguyện. Tiếp tục mở các lớp tập huấn, tuyên truyền, nâng cao kỹ năng phòng ngừa, ứng phó thảm họa cho cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên, tình nguyện viên chữ thập đỏ, đồng thời tham gia các hoạt động cứu trợ khẩn cấp để cứu trợ, giúp đỡ nhân dân các vùng bị thiệt hại do thiên tai, thảm họa gây ra.

Thu Hoài