Thứ 7, 26/10/2024, 06:56[GMT+7]

Lễ kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành y tế được tổ chức quy mô cấp tỉnh

Thứ 3, 22/10/2024 | 14:53:28
2,666 lượt xem
Sáng ngày 22/10, đồng chí Phạm Văn Nghiêm, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành y tế chủ trì cuộc họp nghe Sở Y tế báo cáo kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm và kế hoạch phát động đợt thi đua cao điểm lập thành tích chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành y tế (27/2/1955-27/2/2025).

Đồng chí Phạm Văn Nghiêm, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành y tế phát biểu tại cuộc họp.

Theo dự thảo kế hoạch 70 năm ngày truyền thống ngành y tế, nhiều hoạt động sẽ được tổ chức như: Tuyên truyền; phát động và tổng kết phong trào thi đua khen thưởng; khánh thành và khởi công một số công trình của ngành y tế nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam; hội thảo khoa học, phát triển kỹ thuật chuyên sâu… Lễ kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành y tế được tổ chức nhằm khẳng định đường lối, quan điểm của Đảng, chính sách của Nhà nước đối với sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân là sự nghiệp của toàn Đảng, toàn hệ thống chính trị và của toàn dân. Đây cũng là dịp để đánh giá những đóng góp quan trọng của ngành y tế trong sự nghiệp bảo vệ và chăm sóc sức khoẻ nhân dân; giúp các ngành, các cấp và nhân dân hiểu rõ hơn về ý nghĩa của ngày Thầy thuốc Việt Nam, từ đó phát huy, đề cao trách nhiệm trong việc thực hiện nhiệm vụ bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân…

Lãnh đạo Sở Y tế phát biểu tại cuộc họp. 

Lãnh đạo Báo Thái Bình phát biểu tại cuộc họp. 

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành y tế đề nghị trên cơ sở ý kiến của các đại biểu, Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các ngành bổ sung, hoàn thiện các kế hoạch sớm trình UBND tỉnh. Đồng chí cũng cho ý kiến cụ thể vào từng nội dung kế hoạch, trong đó nhấn mạnh đến mục đích, yêu cầu và nội dung công tác tuyên truyền, thi đua, khen thưởng… Kế hoạch phát động đợt thi đua cao điểm phải có chủ đề cụ thể, kịp thời khen thưởng, biểu dương các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân. Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền sâu rộng về thành tựu 70 năm xây dựng và phát triển ngành y tế cũng như các hoạt động trước, trong và sau lễ kỷ niệm với các hình thức phong phú, đa dạng, tạo hiệu ứng lan tỏa sâu rộng trong xã hội. Các đơn vị liên quan rà soát, nghiên cứu lựa chọn công trình khánh thành, khởi công nhân dịp kỷ niệm... Ngành y tế phối hợp với các sở, ngành liên quan xây dựng chương trình cụ thể tổ chức các hoạt động trước, trong, sau lễ kỷ niệm bảo đảm trang trọng, hiệu quả.

Hoàng Lanh