Thứ 2, 28/10/2024, 16:02[GMT+7]

Kiến Xương: Phấn đấu chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội không dùng tiền mặt đạt tối thiểu 75% trở lên

Thứ 3, 22/10/2024 | 15:49:44
3,017 lượt xem
Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh về việc đẩy nhanh tiến độ thanh toán không dùng tiền mặt trong công tác chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, đến nay huyện Kiến Xương đã mở được 2.609 tài khoản ATM, đạt tỷ lệ 25,7%. Huyện phấn đấu đạt chỉ tiêu về tỷ lệ chi trả qua tài khoản thanh toán ngân hàng, chi trả qua các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt đạt tối thiểu 75% trở lên.

Lãnh đạo Bảo hiểm xã hội huyện Kiến Xương tuyên truyền lợi ích của việc thanh toán không dùng tiền mặt trong công tác chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội.

Để đạt được mục tiêu trên, huyện Kiến Xương sẽ tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, thuyết phục người dân chuyển từ hình thức nhận tiền mặt sang nhận qua tài khoản cá nhân; hướng dẫn người dân mở tài khoản ngân hàng; rà soát thông tin để đồng bộ lên hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm. Các cơ quan liên quan cử cán bộ theo dõi, hỗ trợ và kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc phát sinh cho các địa phương và người dân. Đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc thực hiện để việc chi trả không dùng tiền mặt diễn ra thông suốt, hiệu quả, coi đây là xu thế tất yếu trong giai đoạn đẩy mạnh chuyển đổi số như hiện nay.

Tuyên truyền về những lợi ích của việc thanh toán không dùng tiền mặt khi người dân đến nhận lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tại Bưu điện xã Quang Bình.

Thu Thủy