Thứ 2, 28/10/2024, 19:25[GMT+7]

Người dân bàn giao loài chim diều hoa Miến Điện quý hiếm

Thứ 2, 28/10/2024 | 16:58:54
695 lượt xem
Sáng ngày 28/10, Chi cục Kiểm lâm cùng các cơ quan chức năng đã tiếp nhận cá thể diều hoa Miến Điện quý hiếm, có cân nặng khoảng 2kg.

Người dân bàn giao cá thể diều hoa Miến Điện cho Chi cục Kiểm lâm.

Trước đó, trong quá trình đi làm tại cánh đồng Thính, anh Lê Ngọc Chiều, thôn Khánh Mỹ, xã Phúc Khánh (Hưng Hà) đã phát hiện cá thể diều hoa Miến Điện và mang về nhà chăm sóc. Sau khi biết đây là loài chim quý hiếm cần được bảo tồn, anh Chiều đã liên hệ cơ quan chức năng để bàn giao.

Sau khi tiếp nhận thông tin, cán bộ Chi cục Kiểm lâm đã về xác minh, nhận định đúng là loài chim quý hiếm nên đã làm các thủ tục để tiếp nhận và bàn giao cho Trung tâm Cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật, Vườn Quốc gia Cúc Phương (Ninh Bình) để tiếp tục theo dõi, chăm sóc, nuôi dưỡng, bảo đảm an toàn trước khi thả về môi trường tự nhiên theo đúng quy định.

Cá thể chim diều hoa Miến Điện được người dân phát hiện, bàn giao.

Diều hoa Miến Điện có tên khoa học là Spilornis cheela. Loài này thuộc nhóm IIB được quy định tại Nghị định số 06/2019/NĐ-CP, ngày 22/1/2019 của Chính phủ về quản lý thực vật rừng, động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm và thực thi công ước về buôn bán quốc tế các loài động vật, thực vật hoang dã nguy cấp.

                                                                     Thu Thủy