Thứ 2, 28/10/2024, 20:10[GMT+7]

Thái Bình: Đạt giải ba cuộc thi y tế cơ sở giỏi năm 2024 khu vực Bắc Bộ

Thứ 2, 28/10/2024 | 17:09:19
304 lượt xem
Trong 2 ngày 27 - 28/10, tại tỉnh Hải Dương đã diễn ra cuộc thi y tế cơ sở giỏi năm 2024 khu vực Bắc Bộ. Đây là cuộc thi do Bộ Y tế phát động tổ chức.

Ban tổ chức trao giải cho các đội thi.

Tham gia cuộc thi khu vực Bắc Bộ có các tỉnh: Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Thái Bình, Hà Nam và Nam Định. Trải qua 3 phần thi: chào hỏi, kiến thức và tiểu phẩm tài năng, các đội đã thể hiện kiến thức, kỹ năng chuyên môn về chăm sóc sức khỏe ban đầu, quản lý các bệnh không lây nhiễm, chăm sóc thai sản, chăm sóc dinh dưỡng tại trạm y tế...

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội thi của tỉnh Hải Dương, giải nhì cho đội thi của thành phố Hải Phòng, đội thi của tỉnh Thái Bình đạt giải ba.    

Cuộc thi là một trong những hoạt động triển khai Chỉ thị số 25-CT/TW, ngày 25/10/2023 của Ban Bí thư về tiếp tục củng cố, hoàn thiện, nâng cao chất lượng hoạt động của y tế cơ sở trong tình hình mới. Thông qua cuộc thi nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, ngành, địa phương về vai trò, vị trí, tầm quan trọng của y tế cơ sở trong nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân; đồng thời tạo sân chơi bổ ích, ý nghĩa đối với cán bộ y tế cơ sở, góp phần tăng thêm sự đoàn kết, gắn bó, chia sẻ, học hỏi giữa các đội thi. Đây cũng là một trong những giải pháp nhằm duy trì thực hiện hiệu quả các chương trình y tế tuyến cơ sở cũng như tôn vinh vẻ đẹp thầm lặng của cán bộ trạm y tế xã, phường, thị trấn.

Hoàng Lanh