Thứ 4, 22/05/2024, 01:05[GMT+7]

Hội Chữ thập đỏ Kiến Xương Đẩy mạnh công tác nhân đạo, từ thiện

Thứ 6, 04/10/2013 | 08:04:52
2,304 lượt xem
Thời gian qua, vai trò và vị trí của công tác từ thiện, nhân đạo được mỗi cán bộ, hội viên Hội Chữ thập đỏ Kiến Xương nhận thức rõ. Với nhiệt huyết và tinh thần trách nhiệm, cán bộ, hội viên của Hội luôn cố gắng trợ giúp những đối tượng khó khăn, rủi ro, giúp họ từng bước vươn lên ổn định cuộc sống.

Đồng chí Bùi Vũ Khúc, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao quà cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của huyện Kiến Xương.

Cuộc sống ngày càng phát triển với sự thay đổi về mọi mặt, diện mạo quê hương Kiến Xương đang đổi mới từng ngày. Thế nhưng, ở đâu đó trên miền quê ấy vẫn thấp thoáng bóng dáng những con người nghèo khổ, bất hạnh. Họ là những người bị tật nguyền do bẩm sinh, bệnh tật hay tai nạn rủi ro; là em bé mồ côi với ước mơ dang dở được đến trường hay những người già cả, cô đơn, nạn nhân chất độc da cam, cuộc sống quanh năm khốn khó. Tất cả những mảnh đời, những số phận kém may mắn ấy đang chờ đón vòng tay nhân ái từ cộng đồng. Thời gian qua, vai trò và vị trí của công tác từ thiện, nhân đạo được mỗi cán bộ, hội viên Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Kiến Xương nhận thức rõ. Với nhiệt huyết và tinh thần trách nhiệm, cán bộ, hội viên của Hội luôn cố gắng trợ giúp những đối tượng khó khăn, rủi ro, giúp họ từng bước vươn lên ổn định cuộc sống.

Việc tích cực, chủ động và sáng tạo trong công tác tuyên truyền đã tạo sức lan tỏa tới mọi tầng lớp nhân dân, huy động sự chung tay từ các tổ chức, đoàn thể, cá nhân có tấm lòng vàng trong và ngoài tỉnh giúp đỡ những số phận bất hạnh. Hội phối hợp với Đài Truyền thanh huyện thường xuyên tuyên truyền về cuộc vận động xây dựng Quỹ Nhân đạo năm 2013, kêu gọi các cơ quan, đơn vị, cá nhân tích cực hưởng ứng. Qua đó việc xây dựng quỹ đã đạt được những kết quả tích cực. Đến cuối tháng 6/2013, tổng số quỹ hội các cấp đạt trên 87 triệu đồng. Nguồn quỹ thu được góp phần đẩy mạnh các hoạt động nhân đạo tại địa phương, cơ sở.

Nhằm mang đến cho nạn nhân chất độc da cam, người nghèo có thêm niềm vui, nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013, Huyện hội đã tổ chức thăm, tặng 2.026 suất quà với tổng trị giá trên 525 triệu đồng, trong đó Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, các doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh trao 228 suất trị giá hơn 64 triệu đồng, Huyện hội trao 133 suất trị giá gần 27 triệu đồng, khối xã, thị trấn trao tặng 750 suất trị giá trên 187 triệu đồng, khối trường học trao 915 suất trị giá 247 triệu đồng). Những suất quà mang đầy ý nghĩa cả vật chất lẫn tinh thần đã sưởi ấm trái tim của những con người có số phận bất hạnh, giúp họ vượt qua mặc cảm, tự ti, tìm lại niềm vui trong cộng đồng.

Bằng tất cả trách nhiệm và tấm lòng, thời gian qua, cán bộ, hội viên Hội CTĐ Kiến Xương đã làm tốt công tác cứu trợ đột xuất, làm vơi bớt nỗi đau của những người không may gặp tai nạn, rủi ro; đã tổ chức cứu trợ gia đình 2 em Đoàn Ngọc Hòa (xã Bình Nguyên) và Nguyễn Thị Phương (xã Trà Giang) bị tai nạn đuối nước; hỗ trợ gia đình ông Phạm Văn Đoán bị tai nạn lao động, ông  Nguyễn Văn Tuyến (xã Vũ Hòa) bị cháy toàn bộ tài sản; trường hợp Nguyễn Phú Trọng (xã Vũ Thắng) đi phẫu thuật hở van tim; Hoàng Cao Hà (xã Quốc Tuấn) mắc bệnh hiểm nghèo và nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn khác.

Chăm lo đời sống tinh thần, sức khỏe cho các đối tượng chính sách đã trở thành hoạt động thường niên của Hội CTĐ huyện. Đã phối hợp với Bệnh viện Đa khoa huyện khám, tư vấn biện pháp chăm sóc sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho 550 đối tượng chính sách, người có công tại 2 xã Vũ Tây, Quang Hưng với tổng trị giá trên 33 triệu đồng. Hoạt động này đã kế thừa truyền thống, đạo lý "Uống nước nhớ nguồn" của người Việt, thể hiện sự quan tâm của các cấp, các ngành đối với những người và gia đình có công với cách mạng.

Những hoạt động ý nghĩa của Hội CTĐ Kiến Xương đã phần nào làm vơi đi nỗi đau cho các đối tượng cần trợ giúp, song để công tác từ thiện nhân đạo phát triển mạnh hơn nữa, cứu giúp cho nhiều hoàn cảnh khó khăn rất cần sự chung tay, góp sức từ các nhà hảo tâm trong và ngoài huyện. Hy vọng trong thời gian tới, công tác nhân đạo, từ thiện ở Kiến Xương sẽ đạt được nhiều kết quả cao hơn nữa.

Bài, ảnh: Hoàng Lanh

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày