Thứ 7, 18/05/2024, 11:38[GMT+7]

Thư kêu gọi: Toàn dân tham gia ủng hộ "Quỹ vì người nghèo" nhân "Tháng cao điểm vì người nghèo" (từ ngày 17/10 - 18/11/2013)

Thứ 5, 10/10/2013 | 20:23:03
1,270 lượt xem
Cuộc vận động "Ngày vì người nghèo" do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam phát động từ năm 2000 đến nay, là Cuộc vận động lớn, có ý nghĩa chính trị, xã hội, nhân văn sâu sắc, được tổ chức phát động thường xuyên vào tháng cao điểm từ 17/10 đến 18/11 hàng năm, đã được các cấp ủy đảng, chính quyền quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo cùng với sự tham gia tích cực của các ban, ngành, MTTQ và các tổ chức thành viên, các địa phương, đơn vị, các doanh nghiệp, doanh nhân và sự đồng tình hưởng ứng

Hội viên chữ thập đỏ và người dân địa phương tham gia xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho hộ nghèo. Ảnh minh họa: Hoàng Lanh

Sau 13 năm phát động, "Quỹ vì người nghèo" các cấp đã hỗ trợ xây mới và sửa chữa trên 13.000 ngôi nhà "Đại đoàn kết", "Nhà tình nghĩa"; trên 60.000 người thuộc diện hộ nghèo được giúp đỡ vốn sản xuất, học tập, khám chữa bệnh, trợ cấp đột xuất khác... góp phần thiết thực chăm lo cho người nghèo, đóng góp vào sự nghiệp xóa đói giảm nghèo của tỉnh.

Ủy ban MTTQ Việt Nam, Ban vận động "Ngày vì người nghèo" tỉnh trân trọng cảm ơn, ghi nhận tấm lòng, tình cảm quý báu, sự đóng góp kịp thời và hiệu quả của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, tổ chức, doanh nghiệp, doanh nhân, cán bộ công nhân viên chức, cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang, các nhà hảo tâm, các tầng lớp nhân dân trong tỉnh và người Thái Bình ở ngoài tỉnh trong thời gian qua.

Tuy nhiên, hiện nay trên địa bàn tỉnh vẫn còn 39.576 hộ nghèo (chiếm tỷ lệ 6,8%) đang gặp nhiều khó khăn, rất cần sự quan tâm, hỗ trợ của Nhà nước và cộng đồng.

Để tiếp tục nâng cao chất lượng cuộc vận động "Ngày vì người nghèo", thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ VIII, 83 năm ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam; nhân ngày Quốc tế chống đói nghèo 17/10, Ủy ban MTTQ Việt Nam, Ban vận động "Ngày vì người nghèo" tỉnh Thái Bình kêu gọi:

- Mỗi cán bộ, công nhân viên viên chức trong cơ quan Đảng, chính quyền, các tổ chức chính trị xã hội, tổ chức đoàn thể; cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang; người lao động trong các doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế; cán bộ công chức xã, phường, thị trấn ủng hộ "Quỹ vì người nghèo" tối thiểu 01 ngày lương hoặc 01 ngày thu nhập.

- Cán bộ hưu trí, mất sức, các hộ nông nghiệp và người buôn bán nhỏ (trừ người nghèo), các doanh nhân trong và ngoài tỉnh, con em người Thái Bình đang công tác sinh sống ở mọi miền Tổ quốc hướng về quê hương tự nguyện ủng hộ "Quỹ vì người nghèo" với tấm lòng hảo tâm.

- Các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tiết kiệm chi tiêu ủng hộ "Quỹ vì người nghèo" hoặc trực tiếp giúp đỡ người nghèo với khả năng cao nhất.

Hưởng ứng "Tháng cao điểm vì người nghèo", ủng hộ "Quỹ vì người nghèo" là thiết thực thực hiện chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước về giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội, góp phần xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh trên địa bàn tỉnh nhà. Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tin tưởng các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, tổ chức, doanh nghiệp, doanh nhân, cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang, các địa phương, các tầng lớp nhân dân trong tỉnh và người Thái Bình ở ngoài tỉnh có những đóng góp thiết thực vào "Quỹ vì người nghèo".

Mọi hình thức đóng góp, ủng hộ xin chuyển về:
Tên tài khoản: Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thái Bình.
Số tài khoản: 3751.0.1014748 tại Kho bạc Nhà nước tỉnh Thái Bình
Hoặc trực tiếp ủng hộ tại: Cơ quan Ủy ban MTTQVN tỉnh Thái Bình
Số 08, phố Quang Trung, Thành phố Thái Bình.
Điện thoại liên hệ: 0363.831.680; 0363.845384;
Số Fax: 0363.645264

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trân trọng cảm ơn!

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày