Thứ 7, 18/05/2024, 13:36[GMT+7]

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Phát động “Tháng cao điểm vì người nghèo”

Thứ 3, 15/10/2013 | 21:13:57
1,294 lượt xem
Hưởng ứng Chương trình mục tiêu Quốc gia “Xóa đói giảm nghèo” và Ngày thế giới chống đói nghèo (17/10), chiều ngày 15/10, Ban thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh, Ban vận động “Ngày vì người nghèo” tỉnh tổ chức Lễ phát động “Tháng cao điểm vì người nghèo” (từ ngày 17/10 đến ngày 18/11/2013).

Đồng chí Vũ Đức Hạnh, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh tiếp nhận của các cơ quan, đơn vị tại Lễ phát động “Tháng cao điểm vì người nghèo”. Ảnh: Thành Tâm

 Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh.

 

Sau một năm thực hiện cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận: Các ban, ngành, địa phương thực hiện tốt công tác tuyên truyền, tổ chức lễ phát động “Tháng cao điểm vì người nghèo” với 108 cơ quan, tổ chức, đơn vị… đăng ký ủng hộ số tiền 987 triệu đồng; toàn tỉnh đã hỗ trợ xây mới và sửa chữa 292 nhà đại đoàn kết trị giá trên 6 tỷ đồng, hỗ trợ giống, vốn cho 294 hộ với kinh phí trên 1 tỷ đồng; khám chữa bệnh cho gần 275 lượt người với kinh phí trên 200 triệu đồng, hỗ trợ gần 1.500 học sinh nghèo với số tiền 300 triệu đồng…

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao những kết quả Ban vận động “Ngày vì người nghèo” đã đạt được trong 10 năm qua, biểu dương và cảm ơn sự đóng góp, hỗ trợ tích cực của các đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo của tỉnh. Đồng chí khẳng định: Thông qua nhiều hình thức ủng hộ cả bằng giá trị vật chất cũng như tinh thần, hoặc sự tham gia hiến kế trong cách thức vận động xây dựng Quỹ “Vì người nghèo”... chính là sự chia sẻ, động viên kịp thời giúp các hộ nghèo trên địa bàn tỉnh khắc phục khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

 

Tại lễ phát động “Tháng cao điểm vì người nghèo”, đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy đã kêu gọi các đơn vị, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm… trong và ngoài tỉnh tích cực quyên góp ủng hộ giúp đỡ người nghèo. 

 

Ngay tại lễ phát động, gần 70 đơn vị, ban, ngành, đoàn thể cùng các tổ chức, doanh nghiệp… đã đăng ký ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” số tiền trên 1 tỷ đồng.

 

Thanh Huyền

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày