Thứ 7, 04/05/2024, 11:17[GMT+7]

Đại hội đại biểu Hội Người mù lần thứ VII, nhiệm kỳ 2013 - 2018

Thứ 4, 30/10/2013 | 20:17:17
1,100 lượt xem
Sáng ngày 30/10, Hội Người mù tỉnh tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VII, nhiệm kỳ 2013 – 2018. Dự Đại hội có các đồng chí: Nguyễn Xuân Hưởng, Phó Chủ tịch Hội Người mù Việt Nam; Nguyễn Đức Nhạ, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Cao Thị Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh cùng 82 đại biểu đại diện cho gần 2.900 hội viên Hội Người mù tỉnh.

Đồng chí Cao Thị Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác Hội. Ảnh: Ngọc Linh

Trong nhiệm kỳ 2008 - 2013, Hội Người mù tỉnh có những bước phát triển vững chắc, đạt hiệu quả cao trên các mặt hoạt động. Toàn tỉnh đã thành lập 242 chi hội với gần 2.900 hội viên, tăng 20 chi hội so với nhiệm kỳ 2003 - 2008. Công tác lao động sản xuất, tạo việc làm, dạy nghề, cho vay vốn quỹ quốc gia có sự chuyển biến tích cực, góp phần thay đổi cuộc sống gia đình hội viên, tạo điều kiện đẩy mạnh các hoạt động của Hội, đem lại hiệu quả cao trong công tác xóa đói, giảm nghèo cho hội viên. Trên cơ sở kết quả đạt được, Đại hội đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2013 - 2018.

 

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Xuân Hưởng, Phó Chủ tịch Hội Người mù Việt Nam và đồng chí Cao Thị Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận sự nỗ lực vượt qua khó khăn của cán bộ, hội viên Hội Người mù tỉnh để đạt kết quả cao trên các mặt hoạt động trong nhiệm kỳ qua.

 

Các đồng chí đề nghị trong nhiệm kỳ tới, các cấp hội quan tâm phối hợp với các ban, ngành, tổ chức trong và ngoài nước xây dựng dự án nhân đạo gắn với tạo việc làm, phát triển sản xuất cho người mù; chú trọng đầu tư phát triển các cơ sở sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm để tạo sự cạnh tranh với thị trường; thực hiện nhiều hoạt động nâng cao dân trí, rèn luyện thể chất, tinh thần cho hội viên trẻ; tích cực tham mưu với các cấp ủy đảng ban hành những chính sách chăm sóc và hỗ trợ người mù.

 

Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành nhiệm kỳ VII. Nhân dịp này, Trung ương Hội Người mù Việt Nam trao tặng Bằng khen cho 6 tập thể, 19 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội, 10 kỷ niệm chương cho các cá nhân có thành tích trong công tác xây dựng Hội và chăm lo đời sống hội viên. UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 5 tập thể và 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội.

Hoàng Lanh

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày