Thứ 7, 04/05/2024, 06:57[GMT+7]

Hội Chữ thập đỏ Hưng Hà Mang ấm áp tình nghĩa tới người nghèo

Thứ 6, 01/11/2013 | 08:01:04
730 lượt xem
Thời gian qua, công tác cứu trợ xã hội luôn được các cấp hội chữ thập đỏ (CTĐ) ở Hưng Hà tích cực, chủ động thực hiện, trở thành cầu nối tin cậy giữa những nhà hảo tâm tới các đối tượng được trợ giúp, mang niềm vui, góp phần sưởi ấm những số phận bất hạnh, người nghèo và nạn nhân chất độc da cam. Từ cách làm hay, sáng tạo, Hội CTĐ huyện đã chuyển hàng nghìn món quà ý nghĩa chứa đựng tấm lòng nhân ái tới người nghèo, giúp họ thêm vững tin vào cuộc sống.

Tặng quà các gia đình chính sách và hộ nghèo xã Thái Hưng (Hưng Hà). Ảnh: Minh Đức

Ông Nguyễn Trung Kiên, Phó Chủ tịch Hội CTĐ Hưng Hà cho biết: "Thời gian qua, 100% các cấp hội CTĐ ở Hưng Hà đã thực hiện nghiêm túc việc triển khai quyên góp, xây dựng quỹ nhân đạo, đồng thời kêu gọi các nhà tài trợ để trao, tặng quà cho các đối tượng khó khăn, nạn nhân chất độc da cam vào dịp lễ, tết". Để thu hút các tầng lớp nhân dân cùng chung tay, chung sức tham gia các hoạt động nhân đạo, Hội phối hợp với đài truyền thanh các xã, thị trấn, trường học tập trung tuyên truyền các chủ đề: "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam", "Áo ấm mùa đông"; đồng thời tuyên dương, cổ vũ các tập thể và cá nhân làm tốt công tác nhân đạo, qua đó tạo sức lan tỏa rộng khắp để người dân hiểu và tích cực hưởng ứng các phong trào.

Để hoạt động nhân đạo phát triển sâu rộng, đạt hiệu quả cao, Hội CTĐ huyện chú trọng phát triển tổ chức. Đến nay toàn huyện có 123 hội cơ sở với 12.350 hội viên, trong đó 76 chi hội tại các trường học, 12 cơ quan và 35 xã, thị trấn. Hội cơ sở đóng góp tích cực góp phần chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho những hoàn cảnh khó khăn, đối tượng cần trợ giúp. Đồng chí Phó Chủ tịch Hội CTĐ Hưng Hà cho biết thêm: "Sự quan tâm của các cấp, ngành, các đơn vị, tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện cùng sự đồng thuận, đoàn kết trong tổ chức hội đã mang đến kết quả tích cực. Các xã, thị trấn và trường học đã phối hợp cùng Huyện hội làm tốt công tác cứu trợ xã hội thông qua các phong trào, cuộc vận động nhân đạo; đã tổ chức trao tặng hàng nghìn suất quà cho hơn 1.600 lượt người với tổng trị giá trên 500 triệu đồng".

Sức lan tỏa từ phong trào đã tạo điều kiện để Hội CTĐ Hưng Hà đón nhận những tấm lòng hảo tâm từ các cơ quan, doanh nghiệp góp phần chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho người nghèo, nạn nhân chất độc da cam như: Hội CTĐ huyện Từ Liêm (Hà Nội), Công ty TNHH Phương Toản ủng hộ số tiền 118 triệu đồng; Công ty cổ phần Xăng dầu – Dầu khí Thái Bình trao tặng 50 suất quà trị giá 20 triệu đồng cho hộ nghèo Thị trấn Hưng Nhân; Công ty Miwon Việt Nam trao tặng 35 suất quà, trị giá trên 17 triệu đồng…

Song song với hoạt động tặng quà, phong trào xây dựng nhà tình nghĩa cũng được Hội CTĐ Hưng Hà quan tâm, đã tổ chức trao tặng 50 triệu đồng hỗ trợ gia đình anh Phan Văn Mạnh, nạn nhân gián tiếp bị ảnh hưởng bởi chất độc da cam tại xã Hồng Lĩnh; hỗ trợ 5 triệu đồng xây nhà cho 1 gia đình đặc biệt khó khăn của huyện. 6 tháng đầu năm 2013, Hội CTĐ các xã, thị trấn trong huyện đã trao tặng 525 suất quà với tổng số tiền trị giá trên 130 triệu đồng giúp đỡ gia đình nghèo và nạn nhân chất độc da cam (riêng Hội CTĐ xã Minh Hòa đã vận động, kêu gọi các nhà tài trợ trao tặng 70 suất quà trị giá 21 triệu đồng).

Không chỉ chăm lo đời sống cho người nghèo và nạn nhân chất độc da cam, Hội CTĐ Hưng Hà còn thể hiện vai trò nòng cốt trong hoạt động nhân đạo tại các trường trong huyện nhằm động viên, khích lệ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tự tin, vượt qua hoàn cảnh, đạt kết quả cao trong học tập. Hội đã trao tặng trên 90 suất quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập trị giá trên 50 triệu đồng. 100% chi hội CTĐ trong các nhà trường tổ chức trao quà nhân đạo cho 840 học sinh trị giá 168 triệu đồng.

Để hoạt động nhân đạo có thể sưởi ấm nhiều hơn những trái tim bất hạnh, thể hiện sự quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền và cộng đồng đối với những người có hoàn cảnh khó khăn, Hội CTĐ Hưng Hà đang tiếp tục tìm kiếm những "địa chỉ đỏ” để huy động sự chung tay của cộng đồng cùng sẻ chia, giúp đỡ họ. Hy vọng rằng, công tác cứu trợ xã hội nói riêng và hoạt động nhân đạo nói chung ở Hưng Hà sẽ có thêm những bước tiến mới.

Hoàng Lanh
                                                             

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày