Thứ 7, 04/05/2024, 05:25[GMT+7]

Tăng cường công tác quản lý Nhà nước đối với các cơ sở y tế tư nhân

Thứ 3, 05/11/2013 | 19:55:17
879 lượt xem
Ngày 30 tháng 10 năm 2013, UBND tỉnh ra Công văn số 2873/UBND-VX về việc tăng cường công tác quản lý Nhà nước đối với các cơ sở y tế tư nhân.

Đồng chí Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình chủ trì cuộc họp. Ảnh minh họa

Toàn văn như sau:
Trong thời gian qua, cùng với hệ thống y tế Nhà nước, y tế tư nhân đã đạt được những thành tựu to lớn, góp phần vào công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân; tuy nhiên, hoạt động y tế tư nhân cũng còn bộc lộ một số thiếu sót, hạn chế.

Để chấn chỉnh và tăng cường công tác quản lý Nhà nước đối với các cơ sở y tế tư nhân và các cơ sở có liên quan đến hoạt động thẩm mỹ; Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị liên quan và Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ của đơn vị, địa phương chỉ đạo thực hiện tốt những nội dung sau:

1. Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan: Tổ chức kiểm tra, thanh tra toàn diện các cơ sở y tế tư nhân, các cơ sở hành nghề phẫu thuật thẩm mỹ, phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ trong việc thực hiện các quy định chuyên môn trong khám bệnh, chữa bệnh, quy trình kỹ thuật về phẫu thuật thẩm mỹ; xử lý kịp thời các cơ sở y tế tư nhân, cơ sở hành nghề phẫu thuật thẩm mỹ, chăm sóc sắc đẹp quảng cáo sai sự thật nhằm thu lợi bất chính đối với người bệnh;

2. Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh và Truyền hình Thái Bình, Báo Thái Bình phối hợp với ngành y tế đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật về khám bệnh, chữa bệnh; chủ động đưa thông tin khách quan, chính xác, trung thực về các hoạt động y tế tư nhân bao gồm cả mặt tích cực và tiêu cực;

3. Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố đề cao trách nhiệm quản lý địa bàn, tăng cường công tác quản lý, kiểm tra hoạt động của các cơ sở y tế tư nhân và các cơ sở có liên quan đến hoạt động thẩm mỹ đóng trên địa bàn; xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm.

Nhận Công văn này, yêu cầu các đơn vị triển khai thực hiện.


 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày