Thứ 7, 04/05/2024, 02:42[GMT+7]

Lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông

Chủ nhật, 17/11/2013 | 17:11:10
726 lượt xem
Tối ngày 16/11, tại chùa Bái Đính, TP. Ninh Bình, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia tổ chức Lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông (TNGT).

Lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông

Đây là năm thứ hai Việt Nam hưởng ứng lời kêu gọi của LHQ thực hiện lễ tưởng niệm những nạn nhân tử vong vì TNGT trên quy mô toàn quốc. Ngày tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì TNGT hưởng ứng Chương trình Thập kỷ hành động “Vì an toàn giao thông đường bộ” giai đoạn 2011-2020 của Liên Hợp Quốc. Ngày này được tổ chức vào ngày Chủ nhật, thứ 3 của tháng 11 hằng năm.

Phát biểu tại Lễ tưởng niệm, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến các gia đình có nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông. Phó Thủ tướng khẳng định sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và cả hệ thống chính trị và sự tham gia ủng hộ của nhân dân, công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong thời gian qua đã đạt được kết quả tích cực. Lần đầu tiên sau nhiều năm, năm 2012, số người chết vì tai  nạn đã giảm dưới 10.000 người, riêng năm 2013 số vụ tai nạn và số người bị thương tiếp tục giảm nhưng số người tử vong vẫn ở mức cao, tình hình vẫn diễn biến phức tạp.

Phó Thủ tướng đề nghị mỗi người Việt Nam cần nhận thức nghiêm túc về hậu quả khôn lường của TNGT đến toàn bộ tiến trình vươn lên của dân tộc, đến hạnh phúc bình an của mỗi gia đình. Đồng thời, Phó Thủ tướng nhấn mạnh đã đến lúc cần nhìn thẳng sự thật trong mỗi vụ TNGT đều có lỗi và trách nhiệm của từng cá nhân và của cả cộng đồng, cho nên từ niềm thương xót những người đã mất, cần hành động cho sự an toàn của những người đang sống.

Thay mặt Thủ tướng Chính phủ và Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kêu gọi tất cả các cơ quan ở Trung ương và địa phương, các đơn vị, tổ chức và toàn thể đồng bào cả nước hãy làm tất cả những gì có thể để giao thông nước nhà ngày càng văn minh hơn, an toàn hơn. Hãy sống với ý thức và trách nhiệm với bản than, gia đình và xã hội, để tai nạn thương tâm không bao giờ xảy ra, để mỗi khi bước ra đường không còn phải lo lắng vì TNGT có thể xảy ra bất cứ lúc nào, đồng thời chung tay chia sẻ những tổn thất mất mát của các nạn nhân và gia đình họ.

Tại lễ tưởng niệm, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và hàng nghìn người thân, gia đình các nạn nhân xấu số đã dành một phút tưởng niệm các nạn nhân đã chết vì TNGT.

Theo chinhphu


  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày