Thứ 7, 04/05/2024, 11:30[GMT+7]

Ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân tộc” ở khu dân cư số 10 - phường Trần Hưng Đạo

Thứ 3, 19/11/2013 | 08:37:18
712 lượt xem
Tổ chức ngày hội "Đại đoàn kết toàn dân tộc" là tiếp tục thực hiện lời dạy của Bác: "Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết - Thành công, thành công, đại thành công" - đây thực sự là ngày hội đoàn kết, gắn bó các thành viên trong cộng đồng dân cư số 10 và đã để lại ấn tượng sâu sắc cho mỗi người dân về một nét đẹp văn hóa trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, xây dựng nếp sống văn minh, hiện đại.

Câu lạc bộ văn hóa nghệ thuật thôn Thượng Phúc, xã Quang Trung (Kiến Xương) múa hát trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc. Ảnh: Minh Đức

Từ 4 năm trở lại đây, hàng năm cứ đến dịp kỷ niệm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11). Ban công tác Mặt trận khu dân cư số 10 phường Trần Hưng Đạo (Thành phố Thái Bình) lại tổ chức "Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc". Cán bộ và nhân dân trong khu dân cư rất phấn khởi và tự hào được dự ngày hội lớn đầy ý nghĩa nhân văn này. Phấn khởi vì được biết, được bàn bạc, được tham gia các hoạt động và được chứng kiến kết quả phong trào xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư của các tổ chức, của mỗi gia đình và cá nhân. Tự hào về thành tích đã đạt được về mọi mặt của đời sống xã hội, từ việc xóa đói, giảm nghèo, xây dựng nếp sống văn minh đô thị, vệ sinh môi trường, đến an ninh trật tự của khu dân cư. Đặc biệt là ngõ 482, 453 của tổ 10 đã được đầu tư xây dựng hệ thống thoát nước, làm đường bê tông khang trang, sạch đẹp, có sự đầu tư của Thành phố, của phường và sự đóng góp của nhân dân, đã làm thay đổi bộ mặt và tạo ra môi trường xanh, sạch, đẹp của khu dân cư.

Chuẩn bị cho ngày hội "Đại đoàn kết toàn dân tộc" năm 2013, từ mấy tuần nay các gia đình, các nhóm trong tổ đã vệ sinh nhà cửa, đường ngõ, treo cờ Tổ quốc. Trên các trục đường rực rỡ băng, cờ, khẩu hiệu chào mừng ngày hội lớn. Và cũng đã 4 năm gần đây khu dân cư đều tổ chức được "Bữa cơm đoàn kết" có sự tham gia của 100% đại diện các gia đình trong khu, có gia đình hai, ba người. Buổi lễ được tổ chức trang trọng vào ngày 17/11 với tham gia của đầy đủ cán bộ, nhân dân trong khu dân cư. Sau phần văn nghệ chào mừng của con em trong khu và tặng hoa chúc mừng của đại biểu, Ban tổ chức giới thiệu về truyền thống vẻ vang và những thành tựu to lớn của Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam qua các thời kỳ.

Báo cáo kết quả cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” do ông Trần Hữu Hiền, Trưởng ban công tác Mặt trận đã nêu rõ: Thực hiện đường lối đổi mới của Đảng và cuộc vận động của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, phát huy truyền thống tốt đẹp của khu dân cư, những năm qua cán bộ và nhân dân đã tích cực hưởng ứng cuộc vận động và tham gia các hoạt động cụ thể, thiết thực để xây dựng gia đình văn hóa (GĐVH) gia đình hiếu học (GĐHH), khu dân cư văn hóa (KDCVH) khu dân cư hiếu học (KDCKH), kết quả của cuộc vận động là rất to lớn, đã góp phần quan trọng vào việc nâng cao đời sống vật chất và văn hóa cho nhân dân, làm cho bộ mặt của khu dân cư ngày càng thay đổi. Các hoạt động tình nghĩa, nhân đạo từ thiện như quan tâm chăm sóc các gia đình chính sách, các hộ nghèo, ủng hộ  đồng bào bị bão lụt, ủng hộ quỹ người nghèo được toàn dân tích cực tham gia.

Việc hiếu, hỷ được tổ chức chu đáo, tiết kiệm theo nếp sống mới. Số GĐVH, GĐHH năm sau đạt cao hơn năm trước. Riêng năm 2013 đã có 86 GĐVH đạt trên 90% số gia đình, trong đó có 9 GĐVH xuất sắc tiêu biểu, 51 GĐHH, đạt 57,7% số hộ, trong đó có 6 GĐHH xuất sắc tiêu biểu. Các GĐVH, GĐHH được tuyên dương trong buổi lễ, các gia đình đạt xuất sắc tiêu biểu được Ban công tác Mặt trận và chi hội khuyến học khen thưởng. Phong trào học tập của các cháu học sinh ngày càng phát triển không có học sinh lưu ban, bỏ học, số học sinh có thành tích trong học tập được khen thưởng năm học 2012 - 2013 của khu dân cư là 49/52, trong đó có 32 học sinh giỏi, 17 học sinh tiên tiến. Hoạt động của các ban, ngành, đoàn thể, các hội ngày càng vững mạnh và đạt hiệu quả cao hơn. Chi bộ Đảng đạt "trong sạch, vững mạnh" xuất sắc, tổ dân phố đạt vững mạnh xuất sắc.

Tổ chức ngày hội "Đại đoàn kết toàn dân tộc" là tiếp tục thực hiện lời dạy của Bác: "Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết - Thành công, thành công, đại thành công" - đây thực sự là ngày hội đoàn kết, gắn bó các thành viên trong cộng đồng dân cư số 10 và đã để lại ấn tượng sâu sắc cho mỗi người dân về một nét đẹp văn hóa trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, xây dựng nếp sống văn minh, hiện đại của Thành phố Thái Bình.

Đặng Văn Cao
(Thành phố Thái Bình)


  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày