Thứ 7, 04/05/2024, 05:22[GMT+7]

Ban Tuyên giáo Trung ương Bồi dưỡng kiến thức cơ bản về biển, đảo Việt Nam cho cán bộ báo chí

Thứ 3, 19/11/2013 | 19:50:32
885 lượt xem
Ngày 19/11, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị bồi dưỡng kiến thức cơ bản về biển, đảo Việt Nam cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên, phát thanh viên của các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương khu vực miền Bắc.

Đồng chí Trương Minh Tuấn, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu tại hội nghị.

Các đồng chí: Trương Minh Tuấn, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Vũ Văn Tám, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tới dự.

Hội nghị nhằm cung cấp những thông tin chính thống, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, cập nhật những kiến thức cơ bản, chuyên sâu, nghiệp vụ tuyên truyền về biển, đảo cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên, phát thanh viên để tuyên truyền sâu rộng tới các tầng lớp nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi 2 nhiệm vụ chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tại hội nghị, các đại biểu được tìm hiểu nội dung Công ước của Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982 và Luật Biển Việt Nam; những căn cứ pháp lý đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Việt Nam; tình hình biển, đảo gần đây và kết quả thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Quân chủng Hải quân; tình hình tranh chấp chủ quyền của các bên ở Biển Đông, chủ trương, giải pháp của Đảng, Nhà nước trong đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Việt Nam ở Biển Đông. Hội nghị cũng dành thời gian để đại diện Báo Nhân Dân và Báo Quân đội nhân dân trao đổi kinh nghiệm tuyên truyền góp phần đấu tranh, bảo vệ vững chắc chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc.

Đào Quyên

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày