Thứ 7, 27/07/2024, 19:04[GMT+7]

Đại hội Giới trẻ Giáo tỉnh Hà Nội lần thứ XI

Thứ 4, 27/11/2013 | 20:58:10
1,749 lượt xem
Đại hội Giới trẻ Giáo tỉnh Hà Nội lần thứ XI diễn ra trong hai ngày 27 và 28/11 tại Tòa giám mục Thái Bình.

Ông Phạm Văn Xuyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình tặng hoa chúc mừng. Ảnh: Ngọc Linh

 

Dự Lễ khai mạc Đại hội (chiều ngày 27/11) về phía Giáo hội có Đức Tổng giám mục Leopoldo Girelli, Đại diện Tòa Thánh tại Việt Nam; Đức Giám mục Phê rô Nguyễn Văn Đệ, Giám mục Giáo phận Thái Bình; các vị giám mục đến từ 10 giáo phận. Về phía chính quyền có các ông: Đặng Công Thành, Phó Vụ trưởng Vụ Tôn giáo, Ban Tôn giáo Chính phủ; Phạm Văn Xuyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình. Cùng dự và chúc mừng còn có lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; các vị đại diện Hội Phật giáo và Đạo Tin lành trên địa bàn tỉnh.

 

Tham gia Đại hội Giới trẻ Giáo tỉnh Hà Nội lần thứ XI có trên 20.000 bạn trẻ đến từ 10 giáo phận miền Bắc và miền Trung. Đại hội Giới trẻ là đại hội thường niên của giới trẻ Giáo tỉnh Hà Nội là nơi để các bạn trẻ gặp gỡ, giao lưu, học hỏi về giáo lý để biết cách sống phù hợp.

 

Tại lễ khai mạc, sau các nghi thức cung nghinh thánh giá, biểu diễn nghi lễ kèn, trống, nghi lễ diễu hành, nghi thức thượng kỳ… Đức Giám mục Phê rô Nguyễn Văn Đệ, Giám mục Giáo phận Thái Bình đã có bài phát biểu chào mừng Đại hội, trong đó nhấn mạnh: Giới trẻ Giáo tỉnh Hà Nội là chủ nhân mai sau của giáo hội và xã hội; là lực lượng kế thừa xây dựng, kiến thiết và phát triển của giáo hội và xã hội. Tiếp đó, Đức Tổng giám mục Leopoldo Girelli, Đại diện Tòa Thánh tại Việt Nam phát biểu, huấn dụ giới trẻ và thay mặt các bạn trẻ trong giáo hội cảm ơn sự quan tâm của các cấp chính quyền Trung ương và địa phương.

 

Theo chương trình Đại hội, buổi tối ngày 27/11 là các chương trình diễn nguyện, liên hoan văn nghệ và các nghi lễ khác. Ngày 28/11, Đại hội tiếp tục với các chương trình thuyết trình và giao lưu văn nghệ. Tại chương trình giao lưu văn nghệ, giới trẻ các giáo phận sẽ giới thiệu những nét văn hóa đặc trưng vùng miền như hát quan họ của Bắc Ninh, hát xẩm xoan của Ninh Bình, hát chèo của Thái Bình, đàn tính của Lạng Sơn…

Hà Anh

  • Từ khóa