Thứ 7, 27/07/2024, 06:33[GMT+7]

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam Bàn giao các công trình từ thiện xã hội cho tỉnh Thái Bình trị giá gần 40 tỷ đồng

Thứ 5, 05/12/2013 | 20:36:18
885 lượt xem
Sáng ngày 5/12, tại Trung tâm hội nghị tỉnh, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (Vietinbank) đã tổ chức lễ bàn giao cho tỉnh Thái Bình 410 nhà tình nghĩa, 3 trường mầm non, 2 nhà văn hóa và thiết bị y tế trị giá gần 40 tỷ đồng.

Lãnh đạo Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam trao tài trợ cho tỉnh Thái Bình.

Tới dự có các đồng chí: Cao Thị Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Du, Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam.

Năm 2012 - 2013, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam hỗ trợ 20,4 tỷ đồng để xây dựng 309 nhà cho các đối tượng chính sách, người có công tỉnh Thái Bình trị giá 50 triệu đồng/nhà và 20  nhà tình nghĩa cho bộ đội Trường Sơn trị giá 45 triệu đồng/nhà, đồng thời hỗ trợ gần 20 tỷ đồng xây dựng nhà văn hóa, trường mầm non và các thiết bị y tế cho tỉnh.

Nhờ sự chung tay góp sức của các cá nhân, tổ chức trong đó có Vietinbank đến nay Đề án hỗ trợ cải thiện nhà ở tại Thái Bình giai đoạn 1 đã thành công với tổng số nhà được hỗ trợ xây mới, tu sửa là 2.716 nhà, kinh phí gần 120 tỷ đồng. Toàn bộ nhà xây dựng đều khang trang, đúng quy chuẩn, đạt yêu cầu thiết kế và dự toán công trình do Sở Xây dựng tỉnh quy định là mái bằng tối thiểu rộng 4m, dài 6m với chất lượng tốt, bảo đảm sử dụng lâu dài.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Cao Thị Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận, cảm ơn sự tài trợ của Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam. Đồng chí nhấn mạnh, trong điều kiện tỉnh còn nhiều khó khăn thì sự giúp đỡ của các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm thực sự là nguồn hỗ trợ, động viên to lớn, thể hiện phẩm chất của con người Việt Nam ''lá lành đùm lá rách'' mang tính nhân văn sâu sắc, thể hiện tình cảm truyền thống đạo lý ''uống nước nhớ nguồn'', ''đền ơn đáp nghĩa''. Đồng chí bày tỏ mong muốn sẽ tiếp tục được nhận được sự tài trợ của Ngân hàng để bảo đảm thực hiện thành công Đề án hỗ trợ cải thiện nhà ở người có công của tỉnh giai đoạn 2013 - 2014. 

Ngay sau buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và Ngân hàng đã đi gắn biển, trao quà cho hộ nhận nhà tình nghĩa tại phường Hoàng Diệu, Thành phố Thái Bình.

Thu Thủy

  • Từ khóa