Thứ 7, 27/07/2024, 06:51[GMT+7]

Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam Chi nhánh Thái Bình Đi đầu công tác từ thiện, an sinh xã hội

Thứ 4, 25/12/2013 | 09:28:32
836 lượt xem
Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank) nói chung và Chi nhánh Thái Bình nói riêng không chỉ là đơn vị kinh doanh lớn mạnh mà còn triển khai thực hiện tốt các hoạt động công đoàn, nhất là công tác từ thiện, an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa, chia sẻ trách nhiệm với cộng đồng.

Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam Chi nhánh Thái Bình bàn giao xe ô tô cứu thương chất lượng cao cho Bệnh viên Đại học y Thái Bình.

Tranh thủ sự hỗ trợ của Công đoàn Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, Chi nhánh Thái Bình đã phối hợp với Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh thực hiện hiệu quả các chương trình từ thiện xã hội, góp phần không nhỏ vào công cuộc giảm nghèo, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Trong căn nhà mới, bà Vũ Thị Nhị 83 tuổi, xã Lê Lợi (Kiến Xương) không nén nổi nước mắt, bà nghẹn ngào cho biết: “Năm 16 tuổi con trai lớn tình nguyện xin đi kháng chiến chống Mỹ, tôi cũng như bao bà mẹ khác ngày đêm mong con sớm trở về. Vậy mà sau gần 5 năm con ra đi, chỉ còn 3 ngày là giải phóng miền Namon> thống nhất đất nước thì nhận tin con đã hy sinh. Biến nỗi đau mất con thành niềm tự hào để tiếp tục tần tảo sớm hôm nuôi con khôn lớn.

Tuy nhiên trên mảnh đất thuần nông, cái nghèo cái khó luôn đeo đẳng. Căn nhà cấp 4 cũ nát xây dựng hàng chục năm nay hễ cứ mưa to gió lớn thì trong nhà như ngoài trời. Tới năm 2012, được sự quan tâm ủng hộ của các cấp chính quyền, đặc biệt là Chi nhánh Ngân hàng TMCP Công thương Thái Bình đã ủng hộ 50 triệu đồng giúp tôi có được căn nhà mái bằng khép kín  để ở. Bây giờ thì tôi vui lắm, yên tâm rồi, không còn phải lo mỗi khi mưa bão nữa’’. Còn đối với Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Nhỡ 86 tuổi, thôn 8 xã Vũ Trung (Kiến Xương) có 2 người con hy sinh ở chiến trường miền Tây Nam Bộ cũng có chung niềm vui không kém. Trước kia mẹ Nhỡ phải sống trong căn nhà cấp 4 cũ nát.

Vừa qua được các ban, ngành, đoàn thể của xã, bà con lối xóm, anh em họ hàng giúp đỡ tiền của, ngày công cũng như Chi nhánh Ngân hàng TMCP Công thương hỗ trợ 50 triệu đồng nên Mẹ đã có căn nhà kiên cố để ở. Căn nhà trị giá 75 triệu đồng, rộng 30m2, công trình phụ khép kín rộng 15m2. Ðây là căn nhà mà cách đây không lâu mẹ chưa bao giờ dám nghĩ tới. Trước sự quan tâm của Ngân hàng TMCP Công thương Chi nhánh Thái Bình, thương binh 3/4 Phạm Ðắc Trứ, thôn Tống Thổ Bắc, xã Ðông Mỹ (Thành phố Thái Bình) cho biết: “80 năm sống trong túp lều lụp sụp, đến nay tôi mới được ở trong căn nhà mát mẻ, thoáng đãng, rộng 44m2 trị giá 90 triệu đồng. Căn nhà có sự góp sức rất lớn từ phía Ngân hàng đã ủng hộ gia đình 50 triệu đồng. Tôi thấy mình như khỏe ra, bệnh tật thuyên giảm bởi không còn phải suy nghĩ, lo lắng mỗi khi mưa to gió lớn. Cảm ơn Ðảng, Nhà nước, các cấp chính quyền và Ngân hàng nhiều lắm’’.

Ðó chỉ là 3 trong số hàng trăm hộ chính sách trên địa bàn tỉnh được Ngân hàng TMCP Công thương Chi nhánh Thái Bình hỗ trợ 50 triệu đồng/nhà để xóa nhà dột nát.  Ðể các công trình thật sự đem lại ý nghĩa, cán bộ của Chi nhánh đã trực tiếp xuống tận các hộ để rà soát, thẩm định đúng đối tượng, đúng địa chỉ. Riêng năm 2013, Chi nhánh đã hoàn thành 410 nhà tình nghĩa với tổng số tiền gần 20 tỷ đồng và nhiều công trình khác như trường mầm non, nhà văn hóa thôn, trạm y tế xã, xe cứu thương, các thiết bị y tế hiện đại trị giá hàng chục tỷ đồng. Ðó là những món quà mang đậm tình cảm, sự sẻ chia sâu sắc, tinh thần tương thân tương ái của cán bộ, công nhân viên Vietinbank dành cho tỉnh. Qua tấm lòng vàng này, nhiều học sinh đã được học tập, rèn luyện trong ngôi trường mới khang trang sạch đẹp, bảo đảm an toàn, hàng trăm hộ nghèo đã có nhà mới ổn định, khép kín khang trang, bền vững, yên tâm sinh hoạt, vươn lên phát triển kinh tế, làm giàu trên chính mảnh đất quê hương mình.

Ðánh giá về hiệu quả từ nguồn tài trợ của Ngân hàng dành cho Bệnh viện Ða khoa tỉnh, ông Hà Quốc Phòng, Giám đốc Bệnh viện cho biết: Trong 2 năm qua, Bệnh viện được thụ hưởng từ nguồn hỗ trợ của Vietinbank Chi nhánh Thái Bình trị giá trên 9 tỷ đồng với các thiết bị như máy thở, máy nội soi phế quản, bàn mổ đa năng... Các trang thiết bị đó đã giúp Bệnh viện triển khai tốt hơn các ca phẫu thuật phức tạp như phẫu thuật cột sống, sọ não, nội soi chẩn đoán những bệnh hô hấp, cấp cứu thành công nhiều ca bệnh nặng, góp phần to lớn vào việc nâng cao chất lượng chăm sóc,  bảo vệ sức khỏe nhân dân. Các thiết bị của Vietinbank còn giúp cho lĩnh vực đào tạo của Bệnh viện từng bước nâng cao chất lượng nguồn lao động, nhất là đào tạo về kỹ năng thực hành cho học sinh, sinh viên, học viên đang theo học tại các trường cao đẳng  và đại học Y Thái Bình, góp phần quan trọng vào việc đào tạo nguồn nhân lực y tế cho đất nước cũng như 2 nước bạn Lào và Campuchia.

Trong bối cảnh kinh tế của tỉnh còn nhiều khó khăn thì Ngân hàng TMCP Công thương Chi nhánh Thái Bình đã nỗ lực tranh thủ mọi nguồn hỗ trợ của Ngân hàng cấp trên để chia sẻ trách nhiệm xã hội, thực hiện công tác từ thiện là việc làm hết sức có ý nghĩa. Sự hỗ trợ đó đã giúp tỉnh từng bước giảm tỷ lệ hộ nghèo, cải thiện nâng cao đời sống của người dân, kinh tế xã hội ngày càng vững mạnh, phát triển.

  Thu Thủy

  • Từ khóa