Thứ 2, 05/08/2024, 05:21[GMT+7]

Sẻ chia những giọt máu hồng

Thứ 6, 27/12/2013 | 14:12:35
685 lượt xem
Những năm gần đây, hoạt động hiến máu tình nguyện (HMTN) tại Trường Cao đẳng Sư phạm Thái Bình luôn thu hút được sự hưởng ứng, tham gia nhiệt tình của các thầy cô giáo và các bạn sinh viên, học sinh. Với số đơn vị máu đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra, nhà trường đã trở thành một trong những đơn vị tiêu biểu trong phong trào HMTN của tỉnh.

Sinh viên Trường Cao đẳng Sư phạm Thái Bình tham gia hiến máu nhân đạo.

Ông Đỗ Trọng Minh, Phó trưởng Phòng Chăm sóc sức khỏe (Hội Chữ thập đỏ tỉnh) cho biết: “Mỗi năm Trường Cao đẳng Sư phạm Thái Bình tổ chức 3 đợt hiến máu vào tháng 4, tháng 8 và tháng 12. Sự sáng tạo và đa dạng trong hình thức cùng sự phong phú về nội dung tổ chức mà Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên và Câu lạc bộ HMTN nhà trường xây dựng, thực hiện đã góp phần đưa hoạt động HMTN ngày càng phát triển”.

Trong không khí sôi nổi của ngày hội HMTN Trường Cao đẳng Sư phạm Thái Bình, chúng tôi có dịp trò chuyện với Nguyễn Hoài Nam, sinh viên năm 3, lớp Toán Lý 3. Nam cho biết: “Từ năm 2011 đến nay, với vai trò là cán bộ lớp, em luôn tích cực tham gia và vận động các bạn trong lớp tham gia HMTN bởi em nghĩ rằng thế hệ trẻ cần chung sức hơn nữa, nêu cao vai trò, trách nhiệm của mình giúp đỡ người bệnh lúc họ cần máu để điều trị. Khi không may bản thân có vấn đề gì cần đến máu cũng sẽ được ưu tiên hơn”. Suy nghĩ của Nam thật đơn giản và ý nghĩa gắn với thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, những giọt máu của Nam sẽ giúp ích được người bệnh kịp thời cứu chữa và điều trị.

Mặc dù đây là lần đầu tham gia hiến máu nhưng Đinh Thị Thu Hà, cô sinh viên năm nhất, lớp 21A2, Khoa Trung cấp mầm non vẫn luôn tươi cười, tràn đầy sự tự tin. Hà tâm sự: Qua tờ rơi tuyên truyền của nhà trường em biết rằng việc hiến máu đúng cách không có hại mà lại có lợi cho sức khỏe. Bản thân em rất vui vì việc làm của mình. Lần tới nhà trường tổ chức hiến máu em vẫn tiếp tục tham gia”. Hà chia sẻ thêm: Hơn nửa các bạn lớp em đã đăng ký tham gia hiến máu, mọi người ai cũng đồng tình hưởng ứng.

Dù không phải là sinh viên của Trường Cao đẳng Sư phạm Thái Bình nhưng Trần Thị Hạnh và các bạn lớp kế toán ngoài giờ Trường Cao đẳng Nghề Phú Châu (Hà Nội) cơ sở Thái Bình vẫn đăng ký tham gia hiến máu. Trên hàng ghế nghỉ ngơi dành cho người vừa hiến máu, Hạnh tâm sự: Đây là lần thứ 4 em tham gia HMTN tại Trường Cao đẳng Sư phạm Thái Bình. Em nghĩ rằng thế hệ trẻ có sức khỏe cần tích cực tham gia hiến máu. Hy vọng từ hành động nhỏ này có thể giúp ích cho những người không may mắc bệnh hoặc tai nạn cần đến máu, góp một phần nhỏ của mình cùng chung tay bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Ở lớp Hạnh, ngay sau khi cán bộ lớp thông báo hơn 20 bạn đã tự nguyện đăng ký tham gia hoạt động ý nghĩa này.

Năm 2013, qua 3 lần tổ chức ngày hội HMTN với 853 đơn vị máu thu được, Trường Cao đẳng Sư phạm Thái Bình đã hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra (chỉ tiêu được giao 700 đơn vị. Nếu tính cả số đơn vị máu của Trường Trung cấp Sư phạm mầm non sau khi sáp nhập thì tổng số đơn vị máu của Trường Cao đẳng Sư phạm Thái Bình là 989 đơn vị). Thời gian qua, phong trào HMTN không chỉ thu hút sự tham gia của các bạn sinh viên, học sinh mà cán bộ, giáo viên trong trường cũng tích cực hưởng ứng. Tham gia với 47 đơn vị máu thu được. Anh Phạm Thành Khánh, Bí thư Đoàn Thanh niên Trường Cao đẳng Sư phạm Thái Bình cho biết: Sự quan tâm của lãnh đạo nhà trường, sự hưởng ứng nhiệt tình của cán bộ, giáo viên, sinh viên, học sinh là nhân tố quan trọng góp phần thúc đẩy phong trào HMTN.

Bên cạnh đó, việc tuyên truyền, vận động được chú trọng triển khai, ngoài việc đăng trên bảng tin, Ban Chấp hành Đoàn còn dán tờ rơi trong và ngoài khuôn viên trường; phổ biến kế hoạch tới cán bộ đoàn từng lớp, sau đó triển khai về lớp mình. Một số sinh viên trong câu lạc bộ hiến máu của trường tích cực tham gia HMTN, tiêu biểu: Trần Thị Thu Thảo (lớp Toán Lý 3) với 9 lần hiến máu; Đinh Phương Thảo (lớp KTB1) với 8 lần tham gia và Nguyễn Duy Sinh (lớp Toán Lý 3) đã 7 lần HMTN…

Hoàng Lanh

  • Từ khóa