Thứ 6, 09/08/2024, 07:24[GMT+7]

Hội LHPN tỉnh Ra mắt CLB “Phụ nữ phân loại rác thải và hạn chế sử dụng túi ni lông”

Thứ 3, 28/09/2010 | 15:46:32
219 lượt xem
Để giúp các thành viên CLB phân loại rác thải và hạn chế sử dụng túi ni lông, giữ cho môi trường xanh - sạch- đẹp, mỗi chị được trang bị một xô nhựa đựng rác vô cơ và một làn nhựa đựng hàng hóa khi đi chợ.

Ảnh minh họa.

Vừa qua, tại xã Liên Hiệp (Hưng Hà), Hội LHPN tỉnh ra mắt mô hình thí điểm CLB “Phụ nữ phân loại rác thải và hạn chế sử dụng túi ni lông”.

 

CLB gồm 50 thành viên là cán bộ, hội viên phụ nữ xã Liên Hiệp; sinh hoạt định kỳ 3 tháng một lần, mỗi kỳ sinh hoạt theo một chủ đề về: Vấn đề rác thải, xử lý phân, rác và phân loại rác tại hộ gia đình; vấn đề VSATTP, vệ sinh chuồng trại chăn nuôi; tầm quan trọng của rửa tay bằng xà phòng; thực hành rửa tay đúng cách; tác hại của túi ni lông...

 

CLB xây dựng các tiểu phẩm, làm thơ ca, hò vè... để tuyên truyền, nhằm nâng cao kiến thức bảo vệ môi trường cho chị em và cộng đồng, hình thành ý thức tự giác phân loại rác tại nguồn, khuyến khích chị em sử dụng các loại lá và làn nhựa gói, đựng hàng hóa thay túi ni lông. Với rác hữu cơ, các chị phải tự mua xô đựng và chôn lấp chờ phân hủy thành phân, bón cây. 

 

Sau lễ ra mắt, CLB đã sinh hoạt kỳ đầu tiên, với nội dung: Nói chuyện về tình hình môi trường và hướng dẫn kỹ thuật phân loại, xử lý rác tại nguồn cho các thành viên.

Đỗ Hiền

  • Từ khóa