Thứ 7, 04/05/2024, 05:40[GMT+7]

Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai công tác lao động, người có công và xã hội năm 2014

Thứ 2, 06/01/2014 | 19:48:23
689 lượt xem
Sáng ngày 6/1, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết công tác lao động, người có công và xã hội năm 2013, triển khai công tác năm 2014. Ðồng chí Vũ Ðức Ðam, Ủy viên Trung ương Ðảng, Phó Thủ tướng Chính phủ dự và chỉ đạo hội nghị. Ðồng chí Cao Thị Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì tại điểm cầu Thái Bình.

Ðồng chí Cao Thị Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì tại điểm cầu Thái Bình.

 

Năm 2013, ngành Lao động, Thương binh và Xã hội (LÐTB&XH) đã giải quyết việc làm cho 1.543 nghìn lao động, tuyển mới dạy nghề trên 1.732 nghìn người, 96% xã, phường, thị trấn được công nhận làm tốt công tác thương binh, liệt sĩ và người có công (NCC), 97% gia đình NCC có mức sống bằng hoặc cao hơn mức trung bình của người dân nơi cư trú. Ðặc biệt, trong năm đã thực hiện chi trả kịp thời, đầy đủ trợ cấp ưu đãi thường xuyên cho trên 1,5 triệu NCC và trợ cấp xã hội thường xuyên cho 2,6 triệu người. 82% trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được bảo vệ, chăm sóc, 100% trẻ dưới 6 tháng tuổi được tiếp cận với các dịch vụ y tế.

 

Cuối năm 2013, tỷ lệ hộ nghèo của cả nước còn 7,8%, giảm 1,8% so với cuối năm 2012… Tuy nhiên, năm 2013 vấn đề khoảng cách chênh lệch về mức sống giữa các vùng, nhóm dân cư khá rõ rệt; việc khai man hồ sơ để được hưởng chế độ chính sách NCC vẫn còn xảy ra… 14 nhóm giải pháp thực hiện nhiệm vụ, chỉ tiêu công tác năm 2014 đã được Bộ LÐTB&XH triển khai tại hội nghị.

 

Ðại diện các tỉnh, thành phố, các ngành liên quan đã kiến nghị, đề xuất giải pháp xoay quanh một số vấn đề về: nâng mức trợ cấp cho đối tượng người hoạt động kháng chiến, nạn nhân chất độc da cam và hỗ trợ dạy nghề cho lao động nông thôn; giảm hộ nghèo và hộ cận nghèo…

 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Ðức Ðam ghi nhận và biểu dương những kết quả mà ngành LÐTB&XH đã đạt được trong năm 2013, đồng thời đề nghị Bộ LÐTB&XH nghiên cứu những chương trình sát thực tế, cần thiết để sớm ban hành các văn bản hướng dẫn thực hiện và triển khai có kết quả; đổi mới căn bản, toàn diện hoạt động dạy nghề; chấn chỉnh, thực hiện bài bản, đúng quy định chương trình xuất khẩu lao động; công khai, minh bạch bằng công nghệ thông tin việc chi trả trợ cấp và hỗ trợ các đối tượng chính sách; phát huy vai trò của các hội, đoàn thể chung tay chăm sóc NCC, chăm sóc, bảo vệ trẻ em.

 

Thu Hiền

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày