Thứ 2, 29/07/2024, 17:19[GMT+7]

Năm 2013, cả nước đã cấp khoảng 940 giấy phép tài nguyên nước

Thứ 3, 07/01/2014 | 14:55:46
733 lượt xem
Theo báo cáo của Bộ Tài nguyên và Môi trường, trong năm 2013 các địa phương đã cấp khoảng 940 giấy phép tài nguyên nước các loại. Việc cấp phép khai thác, sử dụng nước mặt, xả nước thải vào nguồn nước đã có những tiến bộ đáng kể.

Ảnh minh họa

Theo Bộ Tài nguyên và Môi trường, một số tỉnh, thành phố trong năm qua đã thực hiện tốt việc cấp giấy phép sử dụng tài nguyên nước như: Cần Thơ, Đồng Tháp, Đồng Nai, Hà Nội, Quảng Nam, Long An…

Đặc biệt, nhiều tỉnh đã đẩy mạnh công tác lập quy hoạch tài nguyên nước các lưu vực sông; xây dựng quy trình vận hành liên hồ chứa.

Đến nay, đã xây dựng, trình Thủ tướng Chính phủ ban hành quy trình vận hành liên hồ của 20 hồ chứa trên 5 lưu vực sông quan trọng; hoàn thành việc xác định và lập danh mục của 3.450 con sông với chiều dài từ 10 km trở lên trên lãnh thổ Việt Nam.

Đồng thời, Bộ Tài nguyên và Môi trường cũng đang rà soát, hoàn thiện quy trình vận hành liên hồ chứa trên các lưu vực sông Sê San, Srêpok; đang hoàn chỉnh quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Hồng để gửi lấy ý kiến các Bộ, ngành, địa phương liên quan và hoàn thiện, trình Bộ để Bộ trình Chính phủ trong Quý I năm 2014; Tiếp tục thực hiện xây dựng quy trình vận hành liên hồ chứa trên các lưu vực sông Đồng Nai, sông Mã, sông Hương, phấn đấu hoàn thành vào đầu năm 2015; Triển khai xây dựng quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực các sông Cả, sông Kôn và sông Trà Khúc.

Theo baodientuDangcongsan

  • Từ khóa