Thứ 6, 26/07/2024, 20:16[GMT+7]

Chăm lo Tết cho người có hoàn cảnh khó khăn

Thứ 4, 22/01/2014 | 21:12:18
1,049 lượt xem
Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014 đang đến gần, nhiều đơn vị, tập thể, tổ chức xã hội...tiến hành nhiều hoạt động hướng về cơ sở, đi thăm và tặng quà cho các đối tượng chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, động viên các đối tượng chính sách vui xuân, đón tết.

Thăm, tặng quà CCB Nguyễn Văn Cẩm, thôn Cốc, xã Phú Châu (Đông Hưng). Ảnh: Đào Quyên

 

* 40 suất quà trị giá 10 triệu đồng từ kinh phí do cán bộ, chiến sĩ cơ quan Bộ chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh trích lương quyên góp đã được gửi tới các gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn các huyện Ðông Hưng, Thái Thụy và Thành phố Thái Bình; 51 suất quà trị giá trên 35 triệu đồng được trao tặng tới các gia đình cán bộ, chiến sĩ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang công tác trong lực lượng vũ trang tỉnh.

 

Bộ CHQS tỉnh cũng đã chuyển số tiền 46 triệu đồng do Bộ Quốc phòng và Quân khu 3 hỗ trợ cho 14 quân nhân đang công tác trong lực lượng vũ trang tỉnh mắc bệnh hiểm nghèo và ốm dài ngày. Qua đó góp phần động viên, chia sẻ tới các đối tượng chính sách và quân nhân thêm niềm vui trong dịp đón xuân.

Văn Dũng

(Bộ chỉ huy Quân sự  tỉnh)

 

* Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014, chiều ngày 22/1, Ban vận động thành lập Hiệp hội Doanh nhân Cựu chiến binh (CCB) Thái Bình đã đến thăm, tặng quà gia đình các CCB có hoàn cảnh khó khăn của huyện Ðông Hưng: Ðỗ Xuân Tấn (thôn Tăng, xã Phú Châu); Nguyễn Văn Cẩm (thôn Cốc, xã Phú Châu); Vũ Ngọc Nông (thôn Ðề Quang, xã Nguyên Xá).

 

Ngoài ra, Ban vận động còn ủng hộ 100 suất quà, mỗi suất trị giá 300.000 đồng tặng CCB có hoàn cảnh khó khăn trong toàn tỉnh. Ðây là hoạt động ý nghĩa của Ban vận động nhằm giúp đỡ, động viên những người đồng chí, đồng đội còn nhiều khó khăn trong cuộc sống được đón xuân vui tết đầy đủ.

Anh Đào

 

* Sáng ngày 21/1, Hội Chữ thập đỏ huyện Ðông Hưng phối hợp với Công ty cổ phần Lam Sơn (xã Ðông La) bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình bà Nguyễn Thị Bé, thôn Bắc Lạng, xã Nguyên Xá (Ðông Hưng).

 

 

Gia đình bà Bé, thuộc diện hộ nghèo, ngôi nhà cũ đã xuống cấp nghiêm trọng. Công ty cổ phần Lam Sơn đã hỗ trợ 50 triệu đồng, dòng họ và nhân dân trong xã hỗ trợ 80 triệu đồng cùng hàng chục ngày công xây dựng nhà mới để gia đình ổn định cuộc sống.

 

Ðây là ngôi nhà thứ 5 trong 3 năm gần đây Công ty cổ phần Lam Sơn hỗ trợ xây dựng cho các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn huyện Ðông Hưng. Sáng cùng ngày, Công ty đã tổ chức trao tặng 11 suất quà cho nạn nhân gián tiếp nhiễm chất độc da cam xã Nguyên Xá.

Hoàng Lanh

  • Từ khóa