Thứ 4, 03/07/2024, 04:19[GMT+7]

Hội Chữ thập đỏ An Ninh Với hành trình gieo mầm yêu thương

Thứ 5, 20/02/2014 | 08:41:46
874 lượt xem
Cuộc sống của gia đình anh Ðỗ Văn Hữu, chị Nguyễn Thị Vân Anh cùng 4 đứa con thơ dại sẽ rất khó khăn nếu không có sự giúp đỡ của Hội Chữ thập đỏ (CTÐ) xã An Ninh (Tiền Hải), Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại Thương Việt Nam Chi nhánh Thái Bình (Vietcombank) và nhân dân trong xã.

Ngôi nhà tình nghĩa của gia đình anh Ðỗ Văn Hữu (xã An Ninh) được Hội Chữ thập đỏ xã hỗ trợ xây dựng.

Căn nhà cũ xập xệ chừng 20m2, mái lợp ngói prô xi măng đã rạn nứt với nhiều chỗ chắp vá là nơi trú ngụ của cả gia đình trước kia.

Khi những đứa con lần lượt ra đời cũng là lúc cuộc sống của cả gia đình lâm vào cảnh kiệt quệ về kinh tế, đã nghèo lại chồng chất khó khăn bởi nghề phu hồ của anh không thể “gồng gánh” 6 con người. Bản thân anh Hữu lại là người có dấu hiệu khuyết tật thần kinh nhẹ. Vợ anh Hữu chia sẻ: “Hoàn cảnh của gia đình tôi chỉ mong đủ ăn, các cháu không bị đói và có tiền đi học chứ chưa bao giờ dám nghĩ đến chuyện làm nhà.

Sự quan tâm của Hội CTÐ xã, các nhà hảo tâm và bà con lối xóm đã giúp gia đình có một ngôi nhà kiên cố, vững chãi, đó là nguồn động viên lớn đối với gia đình”. Ngôi nhà mới 50m2 được xây dựng và vừa hoàn thành trong tháng 1/2014 sẽ giúp gia đình anh chị có chỗ “nương thân”, thoát khỏi cảnh chạy dột mỗi khi trời đổ mưa hay nơm nớp lo sợ lúc bão về. Bà con trong xóm thương hoàn cảnh khó khăn của đôi vợ chồng trẻ, trong ngày lễ khánh thành nhà mới đã trao tặng những vật dụng thiết yếu cho gia đình: chiếc ti vi cũ, bộ bàn ghế nhỏ, chiếc chăn, tấm áo... gửi gắm tình người, sự sẻ chia, đồng cảm, tạo điểm tựa vững chắc để gia đình thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

Sống chung với căn bệnh u hạch, cuộc đời ông Phạm Văn Tư (thôn Trình Trung Tây, An Ninh) tưởng chừng như tuyệt vọng trong nỗi ám ảnh và sự dày vò của căn bệnh hiểm nghèo. Bệnh của ông ngày càng trầm trọng với những khối u mọc như cỏ dại trên cơ thể. Ðã mấy năm nay, ông không thể đi lại được, mọi sinh hoạt chỉ biết trông chờ vào người mẹ già đã ở tuổi “bát thập”. Mạch sống trong ông chỉ thực sự hồi sinh khi đón nhận những món quà bằng vật chất và tinh thần từ sự gắn kết, niềm động viên nơi tình làng nghĩa xóm, các nhà hảo tâm xa, gần cùng Hội CTÐ xã, Chi hội CTÐ thôn Trình Trung Tây và Hội phụ nữ thôn. Niềm yêu thương ấy đã tạo nên sức mạnh, truyền nghị lực sống cho ông và là liều thuốc quý giá nhất giúp ông chống chọi với bệnh tật, vượt qua mặc cảm.

Chăm lo cho cuộc sống những đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong xã luôn là nhiệm vụ trọng tâm của mỗi cán bộ, hội viên Hội CTÐ An Ninh. Bằng sự nỗ lực của mình, họ đã và đang tiếp tục tìm kiếm các nhà tài trợ hảo tâm trong và ngoài nước kêu gọi tinh thần “lá lành đùm lá rách” ở mỗi người.

Ðáp lại sự nhiệt huyết của hội viên trong Hội, các cơ quan, tổ chức, cá nhân cũng dành những món quà ý nghĩa trao tặng những mảnh đời nghèo khó: Công ty Trách nhiệm hữu hạn Minh Ðức (xã An Ninh) hỗ trợ 10 suất quà; Chùa Hương Sơn trao tặng 2 tạ gạo cho nạn nhân da cam, người khuyết tật và người nghèo; gia đình ông Ðỗ Xuân Ðông tặng quà cho 10 đối tượng, mỗi suất trị giá 2 triệu đồng; ông Ðỗ Anh Tuấn ủng hộ 6 suất quà…

Trong Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, Hội CTÐ xã đã vận động nhiều tổ chức giúp đỡ các đối tượng chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại địa phương. 8 địa chỉ nhân đạo đã nhận được sự quan tâm, chăm sóc thường xuyên của các đoàn thể: Hội Phụ nữ, Nông dân, Cựu giáo chức, Cựu chiến binh, Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp, Công đoàn, Ðoàn Thanh niên và Hội CTÐ xã. Dịp Tết Nguyên đán vừa qua, hơn 70 suất quà đã được trao cho các đối tượng. Bà Phạm Thị Thơm, Chủ tịch Hội CTÐ xã cho biết: “Công tác CTÐ xã thời gian qua luôn nhận được sự quan tâm, hưởng ứng của các đoàn thể, tổ chức, cá nhân. Ðây là nguồn động viên lớn nhất để chúng tôi có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ, mang hơi ấm của tình người tới những mảnh đời bất hạnh, cần trợ giúp”. Sự chung tay của các đơn vị, đoàn thể đã thể hiện tinh thần sáng tạo, huy động nguồn lực của Hội, khẳng định vai trò nòng cốt trong hoạt động từ thiện, nhân đạo toàn dân.

Dẫu chuyến hành trình nhân đạo của Hội CTÐ An Ninh còn lắm gian nan song niềm hạnh phúc của gia đình anh Hữu, chị Anh như tiếp thêm nghị lực để những người làm từ thiện vững bước vượt qua khó khăn, mang tình nhân ái đến với cuộc đời những con người kém may mắn. Mỗi hoàn cảnh, mỗi cá nhân được giúp đỡ thời gian qua đã phần nào khẳng định cây cầu nhân đạo tại An Ninh đã từng bước được cán bộ, hội viên Hội CTÐ xã cùng những tấm lòng vàng xây dựng vững chắc, góp phần cùng các cấp ủy đảng, chính quyền làm tốt công tác an sinh xã hội tại địa phương.

Hoàng Lanh

  • Từ khóa