Chủ nhật, 19/05/2024, 08:31[GMT+7]

Triển khai kế hoạch loại trừ bệnh phong cấp huyện

Thứ 5, 20/02/2014 | 18:49:09
1,575 lượt xem
Sáng ngày 20/2, Sở Y tế tổ chức hội nghị tổng kết Chương trình chống phong năm 2013, triển khai kế hoạch loại trừ bệnh phong quy mô cấp huyện năm 2014. Đồng chí Cao Thị Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự hội nghị.

Lãnh đạo Sở Y tế trao giấy khen cho những đơn vị đạt thành tích xuất sắc trong công tác chống phong năm 2013

Năm 2013, ngành Y tế đã tổ chức tốt các hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức cho nhân dân về bệnh phong; tổ chức khám, lồng ghép phát hiện bệnh phong đạt tỷ lệ 98% số người đến khám; toàn tỉnh không phát hiện thêm bệnh nhân phong mới; quản lý tốt 216 bệnh nhân phong tại cơ sở.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực của ngành Y tế và các địa phương trong công tác chống phong thời gian qua, đồng chí đề nghị ngành Y tế và các đơn vị chuyên môn tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, tạo điều kiện cho bệnh nhân phong hòa nhập cộng đồng. Phối hợp tích cực với các ngành, các địa phương, huy động các nguồn lực giúp đỡ về vật chất, hỗ trợ xóa nhà dột nát cho những bệnh nhân phong khó khăn. Tăng cường tập huấn các kiến thức, kỹ năng khám, phát hiện bệnh nhân mới trong cộng đồng. Tăng cường đầu tư nguồn lực, trang thiết bị y tế cho công tác chống phong để thực hiện đồng thời 2 mục tiêu loại trừ bệnh phong trên quy mô cấp huyện và cải thiện đời sống cho bệnh nhân phong.

Tại hội nghị, nhiều tập thể, cá nhân đã được nhận bằng khen, giấy khen của Bộ Y tế, Sở Y tế vì có thành tích xuất sắc trong công tác chống phong năm 2013.

Nguyễn Hình

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày