Thứ 2, 27/05/2024, 03:00[GMT+7]

Tích cực thực hiện Tuần lễ Quốc gia ATVSLĐ - PCCN (16 - 22/3)

Thứ 5, 20/02/2014 | 18:57:14
1,055 lượt xem
Chiều ngày 20/2, Ban chỉ đạo Tuần lễ Quốc gia An toàn vệ sinh lao động - Phòng chống cháy nổ (ATVSLĐ - PCCN) triển khai kế hoạch thực hiện Tuần lễ Quốc gia ATVSLĐ - PCCN lần thứ 16 - năm 2014.

Đồng chí Cao Thị Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Tuần lễ Quốc gia ATVSLĐ - PCCN tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Đồng chí Cao Thị Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Tuần lễ Quốc gia ATVSLĐ - PCCN của tỉnh chủ trì hội nghị.

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo, Tuần lễ Quốc gia ATVSLĐ - PCCN lần thứ 15 - năm 2013 đã huy động sự tham gia, hưởng ứng tích cực của các cấp, các ngành, địa phương, các doanh nghiệp và quần chúng nhân dân. Thông qua các hoạt động của Tuần lễ, nhận thức và trách nhiệm của người sử dụng lao động, người lao động và các cấp, các ngành đối với công tác ATVSLĐ - PCCN được nâng cao, góp phần đẩy mạnh các hoạt động cải thiện điều kiện lao động tại nơi làm việc. Tuy nhiên, ở một số doanh nghiệp, địa phương công tác bảo đảm ATVSLĐ - PCCN  vẫn còn hạn chế. Năm 2013, toàn tỉnh xảy ra trên 100 vụ tai nạn lao động và cháy nổ làm hơn 100  người bị chết và bị thương, thiệt hại về tài sản khoảng 19 tỷ đồng.

Với chủ đề: “Suy nghĩ và hành động vì mục tiêu không tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, cháy nổ tại nơi làm việc”, Tuần lễ Quốc gia ATVSLĐ - PCCN năm 2014 tập trung hướng về cơ sở, tạo sự chuyển biến tích cực của các cấp, các ngành, người sử dụng lao động và người lao động trong hành động bảo đảm ATVSLĐ - PCCN. 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị việc tổ chức Tuần lễ Quốc gia ATVSLĐ - PCCN phải thu hút được sự quan tâm và hưởng ứng rộng rãi của các cấp, các ngành, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất và người lao động. Khuyến khích các huyện và các doanh nghiệp tổ chức mít tinh hưởng ứng Tuần lễ ATVSLĐ - PCCN. Đồng chí yêu cầu Sở Lao động Thương binh và Xã hội sớm triển khai kế hoạch xuống các ngành, địa phương. Các cấp, các ngành chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch, đẩy mạnh công tác tuyên truyền gắn với tăng cường thanh tra, kiểm tra việc chấp hành ATVSLĐ - PCCN nhằm đạt hiệu quả cao trong thực hiện ATVSLĐ - PCCN.

Theo kế hoạch, Tuần lễ Quốc gia ATVSLĐ - PCCN sẽ diễn ra từ ngày 16 -  22/3/2014. 

Mai Thư

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày