Chủ nhật, 19/05/2024, 07:43[GMT+7]

Khởi động dự án bác sỹ trẻ tình nguyện về vùng khó khăn

Thứ 6, 21/02/2014 | 14:57:39
865 lượt xem
Sáng nay, ngày 21/2, tại trung tâm huyện Mù Cang Chải - tỉnh Yên Bái, Bộ Y tế đã tổ chức Lễ ra quân “Đưa bác sỹ trẻ tình nguyện về công tác tại vùng khó khăn, biên giới hải đảo và 62 huyện nghèo”.

Bác sỹ trẻ khám chữa bệnh cho người dân vùng cao.

Tại lễ ra quân, Ban quản lý dự án cũng bàn giao 6 bác sỹ trẻ đầu tiên được tuyển chọn tham gia dự án cho các bệnh viện ở 5 huyện khó khăn ở vùng Tây Bắc, trong đó có 2 bác sỹ nữ. Đây là những người đã vượt qua vòng tuyển chọn gắt gao và được các bệnh viện trong khu vực tiếp nhận.

Các bác sỹ trẻ sẽ tham gia tình nguyện có thời gian công tác 3 năm (đối với nam) và 2 năm đối với nữ, tính từ thời gian trực tiếp làm việc tại bệnh viện hoặc trung tâm y tế tuyến huyện.

Dự án đưa bác sỹ trẻ tình nguyện về nơi có cuộc sống xã hội đặc biệt khó khăn nhằm cung cấp, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho người dân tại những vùng vốn chịu nhiều thiệt thòi về kinh tế xã hội, đồng thời phát huy tính xung kích của tuổi trẻ vào việc khó, góp phần rèn luyện trình độ và thử thách nhân lực của ngành Y tế.

Điều này cũng giảm tải đáng kể việc khám chữa bệnh cho dân ở tuyến trên. Giai đoạn một của dự án từ năm 2013 đến 2016, triển khai tại 20 tỉnh và dự kiến khoảng 500 bác sỹ.

Theo vietnamplus.vn

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày