Chủ nhật, 19/05/2024, 09:20[GMT+7]

Đội tình nguyện viên "Chung sức vì nhân đạo" - "Cánh tay trợ lực" cho phong trào Chữ thập đỏ Thành phố

Thứ 6, 28/02/2014 | 17:08:42
804 lượt xem
Sức trẻ của tình nguyện viên (TNV) chữ thập đỏ (CTĐ) đã và đang tỏa sáng trên khắp mọi nẻo đường Thành phố, nơi có những địa chỉ nhân đạo. Bằng nhiều việc làm ý nghĩa, các TNV đã trở thành “cánh tay trợ lực”, “bó bện” đưa phong trào CTĐ ngày càng phát triển, tạo sức lan tỏa tới cộng đồng. Dù tuổi còn rất trẻ mới mười tám đôi mươi, có TNV vừa bước chân vào giảng đường đại học, cao đẳng nhưng thực tế cuộc sống đã làm lay động đến trái tim những cô cậu học trò để họ hăng hái, tham gia các hoạt

Đội tình nguyện viên “Chung sức vì nhân đạo” phối hợp tham gia dọn vệ sinh môi trường trong khuôn viên Bệnh viện Phong Da liễu – Văn Môn.

Được thành lập từ tháng 1/2013 với 9 thành viên ban đầu, đến nay Đội TNV “Chung sức vì nhân đạo” Thành phố Thái Bình đã phát triển được 50 TNV. Sự năng động, nhiệt tình, tâm huyết của các TNV trẻ đã xây nên “cây cầu nhân đạo” vững chắc, đưa những nhà hảo tâm, các tổ chức xã hội từ thiện đến hỗ trợ, giúp đỡ các đối tượng khó khăn. Bằng nhiều hình thức kết nối, phối hợp với Thành hội, Đội TNV “Chung sức vì nhân đạo” đã kêu gọi nhóm Du lịch nhân đạo trong Câu lạc bộ Couchsurfing HaNoi Charity thực hiện khảo sát ở phường, xã; xây dựng kế hoạch tuyên truyền qua internet, vận động trực tiếp với thông điệp “Một tấm lòng với Thái Bình”. Qua đó đã nhận được sự hưởng ứng, tham gia của cộng đồng mạng và các công ty trên địa bàn Hà Nội, hỗ trợ trao tặng 161 suất quà trị giá trên 108 triệu đồng cho các đối tượng là gia đình chính sách, người có công, nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại 19 xã, phường trên địa bàn Thành phố.

Nhân Tháng Vì trẻ thơ và kỷ niệm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7), Đội đã phối hợp với các Câu lạc bộ: “Chim Én”, “Hành trình xanh”, “Hải Đăng”, “Exciter” tổ chức trao tặng 4 suất quà cho các đối tượng khó khăn xã Đồng Thanh (Vũ Thư), Bình Thanh (Kiến Xương) và Thành phố Thái Bình. Thấu hiểu sự vất vả, nỗi khổ cực của các ông bố, bà mẹ phải nuôi con khuyết tật, Đội TNV “Chung sức vì nhân đạo” đã nhận chăm sóc thường xuyên gia đình ông Hà Văn Cộng, xã Đông Hòa (Đông Hưng), đưa, đón chị Hải (con gái ông Cộng) bị chứng cong vẹo cột sống chữa trị ở Hà Nội. Trong phong trào xây dựng nhà tình nghĩa, 20 TNV trong Đội đã hỗ trợ 1 ngày công giúp 2 gia đình phá dỡ ngôi nhà cũ và đẩy nhanh tiến độ xây dựng nhà mới, giúp gia đình vui đón Tết Nguyên đán.

Song hành cùng những hoạt động chăm sóc, giúp đỡ các đối tượng, góp phần bảo vệ môi trường sống xanh, sạch, đẹp, Đội TNV “Chung sức vì nhân đạo” còn phối hợp với Thành đoàn, TNV phường Lê Hồng Phong tổ chức Ngày “Chủ nhật xanh – Chung sức vì nhân đạo” ra quân bóc xé, tẩy các tờ quảng cáo dán không đúng nơi quy định trên cột điện; thu nhặt rác, bơm kim tiêm ở công viên và một số tuyến đường. Đã thành thông lệ khi Tết Nguyên đán sắp về, cùng với TNV Hội CTĐ Vũ Thư, các bạn TNV trong Đội đã tham gia gói bánh chưng, dọn vệ sinh môi trường trong khuôn viên Bệnh viện Phong Da liễu – Văn Môn. Hưởng ứng kế hoạch: Tham gia làm vệ sinh môi trường từ thiện, 10 TNV tới Trung tâm tẩy độc Hội Nạn nhân chất độc da cam tỉnh dọn dẹp định kỳ 1 lần/tháng và phụ giúp các hoạt động của Hội.

Không chỉ tham gia các hoạt động từ thiện trên địa bàn, Đội còn kết hợp với các TNV của các tỉnh Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa quyên góp và trao tặng hàng trăm dụng cụ học tập cho các em học sinh nghèo vượt khó xã Mai Lâm (Tĩnh Gia, Thanh Hóa). Cùng với TNV tổ 44, phường Quang Trung, Đội đã vận động nhân dân trong tổ và nhà xe Thanh Hà (Đông Hưng) đến thăm, trao tặng 110 suất quà (mỗi suất 10kg gạo), 6 thùng quần áo và 100.000 đồng cho hộ nghèo thôn Thu Thiệt (Hương Thủy, Lệ Thủy, Quảng Bình).

Cuộc hành trình nhân đạo của Đội TNV “Chung sức vì nhân đạo” chưa kết thúc, dấu chân của họ vẫn đang tiếp tục song hành cùng Hội CTĐ Thành phố tìm đến những mảnh đời kém may mắn. Sức mạnh tuổi trẻ, sự nhiệt huyết đã góp phần xây nên dấu ấn của biểu tượng CTĐ trong trái tim mỗi người dân.

Hoàng Lanh


  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày