Chủ nhật, 19/05/2024, 10:13[GMT+7]

Công đoàn Bệnh viện Ða khoa Thái Bình Xứng với niềm tin đoàn viên

Thứ 2, 03/03/2014 | 14:29:41
866 lượt xem
Là một trong những đơn vị tiêu biểu trong việc thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ của tổ chức công đoàn, thời gian qua Công đoàn Bệnh viện Ða khoa tỉnh đã có nhiều hoạt động tham gia xây dựng và hướng dẫn thực hiện pháp luật, chính sách có liên quan đến công nhân viên chức, lao động; tích cực đẩy mạnh các hoạt động chăm lo đời sống, đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, đồng thời đẩy mạnh các hoạt động xã hội, từ thiện.

Ðiều dưỡng viên Khoa hồi sức Tích cực - Chống độc Bệnh viện Ða khoa tỉnh chăm sóc bệnh nhân nặng điều trị tại phòng cấp cứu. Ảnh: Ngọc Linh

Bác sĩ CKII Vũ Thị Thúy, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện cho biết: năm 2013, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, song toàn thể đoàn viên Công đoàn Bệnh viện luôn đoàn kết, chung sức, nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động sáng tạo trong công việc, khắc phục mọi khó khăn nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, xứng đáng với niềm tin của người bệnh và nhân dân.

Ðể cán bộ, đoàn viên yên tâm công tác, bên cạnh chú trọng các hoạt động tuyên truyền, giáo dục, phổ biến các nghị quyết, nội quy, quy định của Ðảng, Nhà nước và của ngành, của địa phương, Công đoàn thường xuyên động viên cán bộ, đoàn viên tích cực học tập nâng cao trình độ, tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao để nâng cao đời sống tinh thần. Công đoàn tham gia cùng chính quyền trong việc lựa chọn và cử cán bộ đi học chuyên ngành, học sau đại học và thường xuyên quan tâm đến đời sống của người lao động.

Trong năm 2013, Công đoàn đã đề xuất hỗ trợ cán bộ, đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, gặp tai nạn rủi ro… với số tiền trên 72 triệu đồng; trao quà cho con cán bộ, đoàn viên của Bệnh viện đạt thành tích xuất sắc trong học tập, bị nhiễm chất độc Ðiôxin với tổng số tiền hơn 80 triệu đồng. Ngoài ra, Công đoàn thường xuyên quan tâm, chia sẻ, động viên khi gia đình đoàn viên có việc hiếu, hỷ; kiểm tra công tác bảo hộ lao động, vệ sinh an toàn lao động và phòng chống cháy nổ; thường xuyên nhắc nhở, kiểm tra việc sử dụng điện, nước, vật tư, văn phòng phẩm, đưa nội dung chấp hành kỷ luật đơn vị, thời gian làm việc, thực hành tiết kiệm vào tiêu chí thi đua hàng tháng, hàng năm của cán bộ, đoàn viên. Ðặc biệt, Công đoàn cùng chính quyền đưa ra giải pháp quản lý thuốc và vật tư y tế đắt tiền để tính hiệu quả xét thưởng hàng tháng, qua đó vừa tạo thêm thu nhập cho đoàn viên, vừa góp phần khích lệ cán bộ, đoàn viên thực hành tiết kiệm.

Song song với những hoạt động trên, với vai trò, trách nhiệm của mình, Công đoàn đã cùng với lãnh đạo Bệnh viện thống nhất kế hoạch công tác, tổ chức xây dựng và thực hiện quy chế quản lý, chi tiêu nội bộ, quy chế dân chủ, công khai các hoạt động của Bệnh viện. Xác định y đức là nội dung quan trọng, là phẩm chất đạo đức cao cả của người thầy thuốc, hàng năm Công đoàn Bệnh viện phát động phong trào học tập và rèn luyện y đức, thường xuyên phối hợp với lãnh đạo Bệnh viện tổ chức sinh hoạt chuyên môn với nhiều đề tài, chuyên đề phong phú.

Trong năm 2013, Công đoàn đã phối hợp triển khai 3 đợt thi đua với các nội dung thiết thực, phù hợp như: thi đua  nâng cao chất lượng điều trị, chăm sóc bệnh nhân, phát triển chuyên môn kỹ thuật; thi đua thực hiện Quy tắc ứng xử và 12 Ðiều quy định về y đức, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, liệt sĩ bác sĩ Ðặng Thùy Trâm; thi đua xây dựng bệnh viện tiêu biểu, xây dựng bệnh viện xanh - sạch - đẹp, bệnh viện không khói thuốc… Thông qua phong trào thi đua và các đợt sinh hoạt, học tập, chất lượng khám chữa bệnh từng bước được nâng lên rõ rệt.

Hàng năm, Công đoàn tổ chức hội nghị cán bộ công chức, viên chức tạo cơ hội để cán bộ công chức lao động đóng góp ý kiến, nhằm đưa ra những giải pháp phù hợp với hoạt động của cơ quan. Việc thực hiện tốt quy chế dân chủ, mọi chế độ chính sách, nghĩa vụ, quyền lợi đều được công khai, bảo đảm quyền và lợi ích chính đáng của cán bộ, công nhân viên chức, người lao động. Hưởng ứng các hoạt động nhân đạo, từ thiện, Công đoàn Bệnh viện đã vận động đoàn viên ủng hộ 80 suất quà cho người nghèo, nạn nhân chất độc da cam với tổng số tiền 24  triệu đồng. Ngoài ra, Ðoàn Thanh niên Bệnh viện còn tham gia các đợt khám bệnh tình nguyện tạo ấn tượng đẹp với nhân dân, được lãnh đạo chính quyền địa phương đánh giá cao, góp phần chung sức xây dựng nông thôn mới. Trong dịp Tết Giáp Ngọ vừa qua, cán bộ, đoàn viên đã bảo đảm quân số trực, kịp thời khám, cấp cứu và điều trị cho người bệnh.

Với những hoạt động thiết thực, hiệu quả, Công đoàn Bệnh viện Ða khoa tỉnh thực sự trở thành nơi gửi gắm niềm tin của cán bộ, đoàn viên, góp phần cùng Bệnh viện không ngừng nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân. 

 Ngọc Mai

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày