Thứ 2, 20/05/2024, 22:48[GMT+7]

Khánh thành và gắn biển công trình tượng đài Thánh Gióng

Thứ 4, 06/10/2010 | 07:21:06
2,042 lượt xem
Tượng đài Tháng Gióng là một công trình văn hóa tâm linh trọng điểm hướng tới Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội. Tại khu Đền Sóc, Phù Linh, Sóc Sơn, Hà Nội, Giáo hội phật giáo Việt Nam và UBND TP Hà Nội long trọng tổ chức Lễ khánh thành tượng đài Đức Thánh Gióng.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết phát biểu tại buổi lễ khánh thành và gắn biển tượng đài Thánh Gióng.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo đã đến dự và gắn biển công trình chào mừng kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội cho công trình ý nghĩa này.

Với sự quan tâm chỉ đạo, động viên của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, sự nỗ lực, cố gắng của các cấp, các ngành và đóng góp công sức của các tầng lớp nhân dân, công trình đã hoàn thành. Đây là một công trình kiến trúc nghệ thuật, quy mô lớn được xây dựng ngay tại khu vực lịch sử, huyền thoại đã thể hiện đạo lý truyền thống “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam và thể hiện long từ bi hỷ xả của Phật giáo Việt Nam.


Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo trao bằng công nhận công trình kỷ niệm 1000 năm TL-HN cho Hòa thượng Thích Thanh Quyết - Trưởng ban quản lý dự án công trình tượng đài Thánh Gióng.

Để phát huy hiệu quả và giá trị của công trình,  Ban quản lý dự án và các đơn liên quan sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhân dân, khách thập phương đến thăm quan, du lịch và tham dự các hoạt động văn hóa, đồng thời tiếp tục hoàn thiện các hạng mục còn lại của dự án, tạo thành quần thể đồng bộ, một cụm công trình văn hóa – tâm linh đặc biệt, vừa đáp ứng nhu cầu du lịch, tín ngưỡng, vừa góp phần giáo dục truyền thống dựng nước và giữ nước của cha ông ta.

Hình ảnh tượng đài Thánh Gióng

Phát biểu tại lễ khánh thành, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh: “Tượng đài này xây dựng để trước hết chúng ta tỏ lòng thành kính với một vị Thánh đã có công với dân với nước và chúng ta tỏ lòng biết ơn tổ tiên nguồn cội đã có công dựng nước, giữ nước. Tượng đài này cũng đồng thời nhắc nhở chúng ta phải biết giữ gìn những thành quả của ông cha ta để lại, phải bảo vệ, giữ gìn từng tấc đất của tổ tiên" 

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày