Thứ 3, 21/05/2024, 08:33[GMT+7]

Khai mạc Festival Bắc Ninh năm 2014

Chủ nhật, 16/03/2014 | 20:45:46
988 lượt xem
Tối ngày 15/3, tại Trung tâm Văn hóa Kinh Bắc, Tỉnh ủy, HÐND, UBND tỉnh Bắc Ninh long trọng tổ chức khai mạc Festival Bắc Ninh năm 2014 với chủ đề “Hào khí Kinh Bắc - Bắc Ninh”.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Ðức Ðam trao Bằng công nhận Di tích quốc gia đặc biệt cho Di tích chùa Dâu và chùa Bút Tháp.

 

Các đồng chí: Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội; Vũ Ðức Ðam, Ủy viên Trung ương Ðảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương; lãnh đạo một số tỉnh, thành phố trong cả nước cùng đông đảo nhân dân địa phương và du khách thập phương tới dự.

 

Festival Bắc Ninh  là sự kiện văn hóa thể thao du lịch đa dạng được tổ chức 4 năm một lần nhằm tôn vinh Kinh Bắc - Bắc Ninh - vùng đất mang nhiều nét văn hóa đặc sắc của dân tộc đồng thời tuyên truyền việc bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa lịch sử truyền thống trong các tầng lớp nhân dân.  Năm nay, Festival Bắc Ninh được tổ chức gắn với sự kiện khai mạc Ðại hội Thể dục thể thao tỉnh lần thứ VII và đón bằng công nhận 2 di tích: chùa Dâu và chùa Bút Tháp là Di tích quốc gia đặc biệt.

 

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Vũ Ðức Ðam, Ủy viên Trung ương Ðảng, Phó Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh: Những truyền thống tốt đẹp và những ấn tích lịch sử đã kết tinh trong những con người Kinh Bắc và những di sản của vùng quê hương quan họ. Ðảng bộ, nhân dân Bắc Ninh đã, đang kế thừa những truyền thống đó, đoàn kết, sáng tạo, nỗ lực để Bắc Ninh trở thành điểm sáng trong phát triển kinh tế - xã hội, trong việc bảo tồn và phát huy các di sản văn hóa nhất là các di sản văn hóa phi vật thể đại diện cho nhân loại và các bảo vật quốc gia. Ðồng chí bày tỏ hy vọng các tầng lớp nhân dân Kinh Bắc - Bắc Ninh nói riêng và nhân dân cả nước nói chung tiếp tục gìn giữ và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống, duy trì nền văn hiến lâu đời của dân tộc. 

 

Sau các nghi thức khai mạc và đón bằng công nhận chùa Dâu và chùa Bút Tháp là Di tích quốc gia đặc biệt, các đại biểu, nhân dân địa phương và du khách thập phương đã được thưởng thức chương trình nghệ thuật độc đáo tái hiện mảnh đất, con người Kinh Bắc - Bắc Ninh giàu truyền thống.

 

Theo kế hoạch, Festival Bắc Ninh năm 2014 sẽ kéo dài đến hết ngày 17/3. Trước đó, nằm trong chương trình, đã có nhiều hoạt động diễn ra như: Hội chợ Thương mại - Du lịch; Hội thi hát dân ca quan họ; Thi chung kết “Người đẹp Kinh Bắc”; Thi bơi chải; Triển lãm ảnh nghệ thuật “Thời trang Kinh Bắc”; Hội báo Xuân; Hội sinh vật cảnh; Trưng bày, giới thiệu “Di sản văn hóa thời Lý - Trần và cổ vật tiêu biểu tỉnh Bắc Ninh”; Giới thiệu sách với chủ đề “Văn hiến Bắc Ninh - Kinh Bắc: Truyền thống, hiện tại và tương lai”...

Vũ Hường

 

 

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày