Thứ 3, 30/07/2024, 23:32[GMT+7]

Tổng kết cuộc thi báo chí "Năm du lịch quốc gia đồng bằng sông Hồng - Hải Phòng 2013"

Chủ nhật, 16/03/2014 | 20:58:16
832 lượt xem
Ngày 15/3, tại huyện đảo Cát Hải (Thành phố Hải Phòng), Báo Hải Phòng chủ trì tổ chức tổng kết cuộc thi báo chí "Năm du lịch quốc gia đồng bằng sông Hồng - Hải Phòng 2013". Tới dự có đồng chí Hoàng Hữu Lượng, Cục trưởng Cục Báo chí - Bộ Thông tin và Truyền thông; lãnh đạo, phóng viên 10 báo Ðảng các tỉnh khu vực đồng bằng sông Hồng và Báo Kinh tế - Ðô thị.

Ban tổ chức trao thưởng cho các tác giả đoạt giải.

 

Cuộc thi do Báo Hải Phòng chủ trì phối hợp với 10 báo Ðảng địa phương khu vực đồng bằng sông Hồng và Báo Kinh tế - Ðô thị tổ chức. Cuộc thi được phát động từ ngày 27/4/2013. Tham dự có hàng nghìn tác phẩm của các tác giả chuyên và không chuyên được đăng tải trên các ấn phẩm báo Ðảng các tỉnh trong khu vực đồng bằng sông Hồng, trong đó Báo Hải Phòng có hơn 500 tác phẩm. Các tác phẩm được khai thác dưới nhiều góc nhìn mới, sáng tạo với cách thể hiện phong phú về vẻ đẹp và tiềm năng du lịch của các địa phương khu vực đồng bằng sông Hồng. Nhiều tác phẩm khá công phu góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể gắn với phát triển du lịch ở mỗi địa phương. Ðồng thời đưa ra các kiến nghị, đề xuất và giải pháp góp phần đánh thức tiềm năng du lịch của khu vực...

 

Từ hàng nghìn tác phẩm dự thi, Ban tổ chức đã lựa chọn hơn 40 tác phẩm tiêu biểu vào vòng chung khảo. Kết quả, Ban tổ chức đã trao 1 giải A, 2 giải B, 3 giải C và 10 giải khuyến khích cho các tác phẩm xuất sắc nhất.

 

Sau Hải Phòng, Báo Lâm Ðồng tiếp tục phát động cuộc thi báo chí "Năm du lịch quốc gia Tây Nguyên - Ðà Lạt 2014". Ðây là tín hiệu vui, gắn kết các cơ quan báo Ðảng, tạo điều kiện cho các phóng viên, cộng tác viên sáng tác những tác phẩm chất lượng cao góp phần quảng bá, đánh thức tiềm năng du lịch của mỗi địa phương.

Vũ Mạnh

 

 

  • Từ khóa