Công đoàn Viễn thông Thái Bình Góp sức nâng cao hiệu quả kinh doanh
Hiện nay, Viễn thông Thái Bình có 355 cán bộ, đoàn viên. Với vai trò, trách nhiệm của mình, công đoàn chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao bản lĩnh chính trị cho đoàn viên, giúp cho đoàn viên và người lao động yên tâm công tác, nâng cao nhận thức về những khó khăn thách thức của nền kinh tế thị trường, về hội nhập cạnh tranh và tình hình khó khăn của doanh nghiệp để từ đó cùng nỗ lực phấn đấu lao động, sản xuất.
Cùng với đó, Công đoàn đẩy mạnh tham gia công tác kiểm tra, giám sát, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đoàn viên và người lao động. Thường xuyên cùng lãnh đạo đơn vị thực hiện nhiều giải pháp tạo việc làm và thu nhập ổn định cho người lao động. Do đó, dù còn gặp nhiều khó khăn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, song việc làm của cán bộ, công nhân viên trong đơn vị vẫn được duy trì ổn định với thu nhập bình quân trong năm 2013 là 8,5 triệu đồng/người/tháng. Các chế độ, chính sách cho người lao động như: chế độ BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp, khám sức khỏe định kỳ… được thực hiện đầy đủ, kịp thời.
Nhằm đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh của đơn vị, Công đoàn đã vận động đoàn viên tích cực hưởng ứng và tổ chức triển khai các phong trào thi đua do Tập đoàn và Công đoàn cấp trên phát động như phong trào “Năm công nghệ thông tin của Tập đoàn”, “Sáng tạo VNPT”, “Nụ cười VNPT”, “Chất lượng VNPT”, “Thực hành tiết kiệm”, “Người VNPT sử dụng dịch vụ, sản phẩm VNPT”, “VNPT cùng cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”... Ðiển hình là Công đoàn đã phối hợp triển khai hiệu quả phong trào thi đua đặc biệt 120 ngày đêm phấn đấu hoàn thành kế hoạch năm 2013. Ông Ngô Văn Thiêm, Phó Chủ tịch Công đoàn Viễn thông Thái Bình cho biết: “Thông qua phong trào, đã có nhiều sáng kiến, giải pháp trong quản lý và sản xuất kinh doanh được áp dụng đem lại hiệu quả cao. Chất lượng mạng lưới, công tác chăm sóc khách hàng có nhiều chuyển biến tích cực.
Ðặc biệt đã phát triển được trên 3.700 thuê bao MegaVNN; 132 thuê bao FiberVNN; hơn 2.700 thuê bao MyTV; trên 3.800 thuê bao di động trả sau và hơn 30.000 thuê bao di động trả trước. Tổng doanh thu thực hiện năm 2013 đạt 367,559 tỷ đồng. Tỷ lệ thu cước đạt trên 98,7%. Chênh lệch thu chi thực hiện năm 2013 đạt 17,7 tỷ đồng, bằng 135% kế hoạch Tập đoàn giao. Ðơn vị cũng hoàn thành việc dồn ghép 100% thiết bị trạm BTS vào trạm vệ tinh tại cùng vị trí. Tiết kiệm chi phí điện năng và các thiết bị phụ trợ như điều hòa, cắt lọc sét; hoàn thành việc tối ưu mạng ngoại vi tại 8/8 trung tâm; đang tiếp tục đẩy nhanh tiến độ sửa chữa thường xuyên, giảm cấp tủ hộp, thay chùm dây thuê bao nâng cao chất lượng mạng lưới, chất lượng dịch vụ; thực hiện tốt chế độ tự bảo dưỡng thiết bị viễn thông, cơ sở hạ tầng nhà trạm, bảo dưỡng outdoor BTS cho Vinaphone...”.
Cùng với đẩy mạnh các phong trào thi đua, Công đoàn phối hợp với chuyên môn sử dụng hiệu quả cơ chế chính sách xã hội, kịp thời trợ cấp cho đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn và tổ chức thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các hoạt động xã hội, nhân đạo, từ thiện, góp phần bảo đảm an sinh xã hội và nâng cao hình ảnh thương hiệu uy tín của đơn vị. Năm 2013, đoàn viên công đoàn Viễn thông Thái Bình đã tích cực hưởng ứng, ủng hộ Quỹ đền ơn đáp nghĩa, Quỹ người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, Quỹ Mái ấm công đoàn… với tổng số tiền trên 105 triệu đồng.
Hoạt động của Công đoàn Viễn thông Thái Bình đã góp phần thực hiện tốt việc bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của công nhân viên chức lao động. Phát huy kết quả đạt được, trong năm 2014, công đoàn Viễn thông Thái Bình chủ động, đổi mới, tăng cường hoạt động tuyên truyền giáo dục đoàn viên gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; quan tâm nâng cao chất lượng thỏa ước lao động tập thể; nâng cao chất lượng công tác phát triển đoàn viên; chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của người lao động; tăng cường hoạt động xã hội; tổ chức có hiệu quả các phong trào thi đua gắn với việc đề ra các biện pháp, giải pháp nâng cao chất lượng mạng lưới, chất lượng dịch vụ, đặc biệt chú trọng, quan tâm công tác bán hàng và chất lượng phục vụ, chăm sóc khách hàng, góp phần cùng đơn vị hoàn thành kế hoạch sản xuất, kinh doanh đã đề ra, thực sự là nơi gửi gắm niềm tin của người lao động.
Mai Thư
Tin cùng chuyên mục
- Tổ chức chương trình “Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển” 03.08.2024 | 20:28 PM
- LỜI CẢM TẠ 05.06.2024 | 12:40 PM
- Lấy ý kiến nhân dân đối với các tập thể, cá nhân đề nghị xét tặng danh hiệu “Anh hùng Lao động”, Huân chương các loại, các hạng 06.03.2024 | 11:06 AM
- Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thăm, chúc tết một số địa phương, đơn vị 06.02.2024 | 18:43 PM
- Thăm hỏi, động viên gia đình chiến sĩ công an hy sinh trong khi làm nhiệm vụ 23.09.2023 | 15:05 PM
- Hướng dẫn cách thay ảnh đại diện có kèm avatar frame ngày Chuyển đổi số quốc gia 10/10/2023 21.09.2023 | 16:00 PM
- Chuyển đổi số báo chí, bài học và kinh nghiệm rút ra 09.08.2023 | 22:20 PM
- Ngày đón anh trở về 26.07.2023 | 16:31 PM
- Hội LHPN huyện Vũ Thư: Tập huấn nghiệp vụ công tác xã hội đối với trẻ tự kỷ 23.07.2023 | 09:50 AM
- Thành phố: Tri ân người có công 21.07.2023 | 09:38 AM
Xem tin theo ngày
- Thăm, tặng quà Bà mẹ Việt Nam anh hùng và các gia đình chính sách
- Cần tăng tốc, bứt phá trong triển khai các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải
- Tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác xây dựng đội ngũ cán bộ nữ
- Chủ động ứng phó, hạn chế thấp nhất thiệt hại do lũ gây ra
- Tổng kết 15 năm thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
- Khảo sát việc thực hiện chính sách pháp luật về phòng cháy, chữa cháy
- Đề xuất thành lập Hội đồng lúa gạo quốc gia
- Triển khai công tác khảo sát, đo lường Bộ chỉ số DDCI tỉnh Thái Bình năm 2024
- Kỷ niệm 20 năm thành lập Hội Nạn nhân CĐDC/Điôxin tỉnh
- Kết nối giao thương doanh nghiệp Thái Bình với Bangladesh