Thứ 3, 02/07/2024, 14:02[GMT+7]

Liên đoàn Lao động tỉnh Học tập, quán triệt, triển khai Hiến pháp sửa đổi năm 2013

Thứ 3, 25/03/2014 | 18:54:56
903 lượt xem
Chiều ngày 25/3, Liên đoàn Lao động (LÐLÐ) tỉnh tổ chức hội nghị học tập, quán triệt và triển khai Hiến pháp sửa đổi năm 2013 tới lãnh đạo, cán bộ công đoàn chuyên trách các công đoàn ngành; công đoàn trung ương đóng tại địa phương; LÐLÐ huyện, thành phố.

Tại hội nghị, 140 đại biểu đã được nghe giới thiệu những nội dung cơ bản của Hiến pháp sửa đổi năm 2013. Hiến pháp mới có 11 chương, 120 điều. Ðây là bản Hiến pháp vừa kế thừa các giá trị to lớn của Hiến pháp cũ, vừa thể chế hóa các quan điểm, phương hướng phát triển đã được khẳng định trong cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội.

Hiến pháp mới có nhiều điểm mới về nội dung và kỹ thuật lập hiến, thể hiện sâu sắc, toàn diện sự đổi mới đồng bộ về kinh tế và chính trị, thể hiện rõ và đầy đủ hơn bản chất dân chủ, tiến bộ của Nhà nước và chế độ trong thời kỳ quá độ lên CNXH. Những sửa đổi, bổ sung trong Hiến pháp mới rất căn bản, sâu sắc, tạo điều kiện cho bước phát triển mới của đất nước. Cách thể hiện trong các điều hợp lý hơn, thể hiện được mối quan hệ mật thiết giữa Ðảng và nhân dân.

Hội nghị giúp đội ngũ lãnh đạo LÐLÐ các huyện, thành phố; các công đoàn ngành, công đoàn Trung ương tại địa phương và cán bộ công đoàn chuyên trách nắm vững những nội dung cơ bản của Hiến pháp, nâng cao nhận thức, ý thức tự giác tuân thủ và nghiêm chỉnh thực hiện Hiến pháp.

Ngọc Mai

  • Từ khóa