Thứ 2, 12/08/2024, 02:11[GMT+7]

Hội Chữ thập đỏ Bắc Hải Huy động nguồn lực giúp đỡ gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Thứ 6, 18/04/2014 | 08:22:38
674 lượt xem
Thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) xã Bắc Hải (Tiền Hải) tăng cường vận động nguồn lực, kêu gọi nhà tài trợ có tấm lòng hảo tâm trong xã và con em xa quê hương hướng về những mảnh đời bất hạnh. Nhờ đó, nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn, già cả neo đơn và nạn nhân chất độc da cam trong xã được trợ giúp kịp thời.

Cán bộ Hội Chữ thập đỏ xã Bắc Hải tặng quà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong xã.

Xác định việc xây dựng nguồn quỹ hội có vai trò quan trọng trong việc phát triển và đẩy mạnh phong trào nhân đạo tại địa phương. Hội CTĐ xã chủ động lập kế hoạch quyên góp, xây dựng quỹ. Nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, Hội luôn nhận được hưởng ứng tham gia của những tấm lòng vàng.

Nhiều cá nhân, đơn vị thường xuyên quan tâm, tặng quà cho các đối tượng trong xã vào dịp lễ, tết: ông Đoàn Văn Khoa, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Công nghệ tin học và Trắc địa bản đồ Bình Minh (Hà Nội) ủng hộ 10 triệu đồng/năm; Nguyễn Văn Tính, giáo dân trong xã giúp đỡ 5 - 8 triệu đồng/năm; sư thầy chùa Từ Quang; linh mục Đào Văn Thiềng trao quà cho gia đình thuộc diện hộ nghèo... Bằng cách làm mới, gắn mỗi gia đình là một hội viên CTĐ đã tạo nên sức mạnh tổng hợp trong việc huy động nguồn lực, đến nay, tổng quỹ hội xã đạt 47 triệu đồng.

Từ nguồn quỹ, Hội CTĐ xã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, tạo được niềm tin trong nhân dân. Ghi dấu ấn đậm nét nhất là việc động viên, thăm hỏi, giúp đỡ những gia đình không may bị bệnh hiểm nghèo, hỏa hoạn, rủi ro. Gia đình anh Nguyễn Văn Tinh, giáo dân thôn Nam Trạch là một trong những trường hợp được Hội quan tâm, giúp đỡ kịp thời. Trong mùa mưa bão năm 2013, ngôi nhà của gia đình bị sét đánh trúng, hư hỏng nặng. Hội vận động nhân dân thôn Nam Trạch ủng hộ tại chỗ 1,5 triệu đồng cùng 50 ngày công giúp gia đình thu dọn đống đổ nát và sửa sang lại nhà. Hội thường xuyên tổ chức hoạt động chăm sóc, giúp đỡ cho đối tượng mắc bệnh trọng, tàn tật, không nơi nương tựa.

Bà Trần Thị Chúng là người khuyết tật, sống đơn thân. Hàng chục năm nay, trong căn nhà nhỏ của bà được dựng lên từ sự chung tay từ cộng đồng luôn thấp thoáng bóng dáng hội viên CTĐ cùng các cụ cao tuổi của thôn. Họ thay nhau trông nom, phục vụ việc cơm, nước, sinh hoạt và trò chuyện với bà. Ngoài ra, còn có rất nhiều hoàn cảnh khó khăn được Hội CTĐ xã hỗ trợ, giúp đỡ như: bà Trần Thị Nguyệt (thôn Nam Trại) mắc bệnh bại liệt; 2 cháu Trần Thị Yến, Nguyễn Thị Linh (thôn Bát Cấp Đông) mắc bệnh tim bẩm sinh và gia đình chị Phạm Thị Nghinh bị cháy điện...

Song hành cùng những hoạt động chăm sóc, cứu trợ đối tượng tại chỗ, trong phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” năm 2014, Hội CTĐ xã Bắc Hải trao tặng trên 140 suất quà cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn. Những món quà bằng tiền, hiện vật đã trở thành điểm tựa tinh thần giúp các đối tượng vượt lên hoàn cảnh.

Nhờ sự quan tâm của cộng đồng, các tổ chức phi chính phủ, một số gia đình thuộc diện khó khăn trong xã có thu nhập, nâng cao đời sống. Sau khi được Hội Cựu chiến binh Mỹ hỗ trợ giống, vốn, gia đình ông Nguyễn Văn Quảng (thôn An Nhân Bình) và Nguyễn Văn Tường (thôn Nam Trại) mua 2 con bê chăn nuôi, phát triển kinh tế. Từ gia cảnh nghèo, không có việc làm, thu nhập bấp bênh, đến nay các gia đình đều có nguồn thu ổn định khi bò sinh sản và phát triển khỏe mạnh. Cũng như gia đình ông Quảng, ông Tường, Hội còn vận động Hội Cựu chiến binh Mỹ hỗ trợ 18 con bò, 2 lợn nái và xây, sửa 7 ngôi nhà cho các gia đình khó khăn.

Sức mạnh nhân đạo đã và đang lan tỏa trên mảnh đất Bắc Hải. Từ những việc làm cụ thể, hành động thiết thực trong việc vận động, trợ giúp các đối tượng khó khăn, cán bộ, hội viên Hội CTĐ xã ngày càng vun đắp thêm hình ảnh đẹp về dấu thập đỏ.

Hoàng Lanh

  • Từ khóa