Thứ 7, 18/05/2024, 20:19[GMT+7]

Vũ Thư Chủ động phòng, chống dịch bệnh

Thứ 2, 21/04/2014 | 19:04:02
935 lượt xem
Trước diễn biến phức tạp của các loại dịch bệnh, huyện Vũ Thư đã xây dựng kế hoạch, triển khai nhiều biện pháp chủ động phòng, chống.

Tiêm chủng để chủ động phòng bệnh truyền nhiễm cho trẻ ở Trạm Y tế xã Minh Quang (Vũ Thư)

Huyện kiện toàn ban chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp, đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân về dấu hiệu nhận biết, mối nguy hiểm cũng như các biện pháp phòng tránh các loại dịch bệnh nguy hiểm. Vận động các gia đình có trẻ nhỏ đưa đến các cơ sở y tế tiêm các loại vắc xin trong chương trình tiêm chủng mở rộng đủ mũi, đúng lịch để phòng lây nhiễm các loại bệnh.

Đến nay, hệ thống giám sát dịch của Vũ Thư cũng được tăng cường đến các xã, thị trấn, khu dân cư bảo đảm theo dõi, phát hiện và xử lý kịp thời các ca nhiễm cúm A, tay chân miệng, rubella, sởi, thương hàn, viêm não, liên cầu lợn và một số bệnh truyền nhiễm khác.

Trung tâm Y tế huyện cũng tổ chức nhiều lớp tập huấn về dịch tễ học, chẩn đoán, điều trị và xử lý ổ dịch, hướng dẫn chuyên môn kỹ thuật cho cán bộ y tế theo từng loại dịch bệnh. Các bệnh viện đã chuẩn bị các phương tiện, trang thiết bị, cơ số thuốc sẵn sàng thu dung, cấp cứu bệnh nhân và hỗ trợ tuyến dưới khi có dịch xảy ra.

Vũ Thư phấn đấu kiểm soát có hiệu quả các dịch bệnh nguy hiểm như cúm A, tay chân miệng, sốt xuất huyết không để xảy ra dịch lớn trên địa bàn, giảm tỷ lệ người mắc, không xảy ra tử vong do các bệnh truyền nhiễm.

Nguyễn Hình

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày