Thứ 5, 08/08/2024, 15:07[GMT+7]

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Tổ chức Đại lễ cầu siêu tưởng niệm đồng bào tử nạn do chiến tranh và nạn đói năm 1945

Thứ 7, 26/04/2014 | 16:49:26
1,473 lượt xem
Thực hiện sự chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, sáng ngày 26/4, tại chùa Từ Xuyên, phường Hoàng Diệu (Thành phố Thái Bình), Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh phối hợp với các sở, ban, ngành và Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh tổ chức Đại lễ cầu siêu tưởng niệm đồng bào tử nạn do chiến tranh và nạn đói năm 1945.

Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh cùng các tầng lớp nhân dân dâng hương tưởng niệm đồng bào tử nạn do chiến tranh và nạn đói năm 1945.

Dự Đại lễ có các đồng chí: Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh.

Thái Bình là tỉnh có nhiều người hy sinh trong các cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc; có trên 28 vạn người chết trong nạn đói năm Ất Dậu 1945.

Việc tổ chức Ðại lễ cầu siêu đáp ứng nhu cầu tâm linh mang tính nhân văn sâu sắc của đông đảo các tầng lớp nhân dân. Thông qua hoạt động này góp phần khơi dậy lòng hướng thiện, giáo dục đạo lý uống nước nhớ nguồn, lịch sử dân tộc cho các thế hệ. Ðây cũng là dịp giúp mọi người nâng cao nhận thức về giá trị của nền độc lập, tự do của dân tộc, qua đó nâng cao ý thức trách nhiệm công dân trong việc bảo vệ Tổ quốc.

Đồng chí Vũ Đức Hạnh, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh trình bày diễn văn tại Đại lễ.

Tại Đại lễ, đại diện thế hệ trẻ trong tỉnh đã phát biểu cảm nghĩ, tri ân sâu sắc tới thế hệ cha ông đi trước đã hy sinh xương máu vì độc lập tự do của Tổ quốc, hứa sẽ phát huy truyền thống cách mạng, kiên cường, bất khuất của các thế hệ cha ông, ra sức rèn luyện, tu dưỡng đạo đức cách mạng, giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của quê hương, đất nước; sống đoàn kết, trách nhiệm với cộng đồng xã hội; tích cực học tập, nâng cao tri thức, chuyên môn nghiệp vụ, cần cù trong lao động sản xuất, khắc phục mọi khó khăn, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Cũng tại Đại lễ, các đồng chí lãnh đạo đại diện Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh cùng các tầng lớp nhân dân đã dâng hương tưởng niệm đồng bào tử nạn do chiến tranh và nạn đói năm 1945, thả chim bồ câu biểu tượng của hòa bình. Các vị chư tăng đã tụng kinh niệm Phật cầu siêu, quy y cho các vong linh.

Thanh Huyền

  • Từ khóa