Chủ nhật, 04/08/2024, 09:16[GMT+7]

Giao ban công tác khoa giáo quý I

Chủ nhật, 27/04/2014 | 19:12:43
1,136 lượt xem
Chiều ngày 26/4, tại Sở Khoa học và Công nghệ, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức hội nghị giao ban công tác khoa giáo quý I, triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II. Đồng chí Đàm Văn Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Đồng chí Đàm Văn Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Trong quý I, ngành Giáo dục và Đào tạo tiếp tục thực hiện chủ trương đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo; triển khai thực hiện có hiệu quả các đề án: “Xây dựng xã hội học tập ở Thái Bình từ nay đến năm 2020”, “Nâng cao năng lực lãnh đạo của tổ chức đảng trong các cơ sở giáo dục và đào tạo”...; tổ chức bảo đảm an toàn, đúng quy định trong các kỳ thi: Học sinh giỏi quốc gia năm 2014, Viết chữ đẹp bậc tiểu học, Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh.

Trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, công tác phòng chống dịch bệnh được ngành Y tế quán triệt và tổ chức tốt. Đặc biệt trong tình hình dịch sởi đang diễn biến phức tạp hiện nay, ngành Y tế tiếp tục đẩy mạnh tiêm vắc-xin, giám sát, theo dõi chặt chẽ tình hình bệnh tại các địa phương để kiểm soát và khống chế. Trong hoạt động khoa học và công nghệ, Sở Khoa học và Công nghệ đã tham mưu giúp UBND tỉnh phê duyệt kinh phí 36 đề tài, dự án khoa học công nghệ cấp tỉnh, 9 đề tài, dự án khoa học công nghệ cấp nhà nước. Trong công tác quản lý nhà nước về môi trường, công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về bảo vệ môi trường được duy trì thường xuyên; công tác thanh tra, giám sát môi trường được đẩy mạnh.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Đàm Văn Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị trong thời gian tới, các đơn vị trong khối khoa giáo cần tăng cường phối hợp trong quá trình thực hiện nhiệm vụ; chủ động nắm tình hình tư tưởng cán bộ, đảng viên, học sinh, sinh viên trước một số vấn đề như: kiểm tra, đánh giá chất lượng cuối năm, thi tốt nghiệp THPT, dịch bệnh…; rà soát chương trình để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện tốt kế hoạch năm 2014; kịp thời bổ sung những nhiệm vụ, những vấn đề mới phát sinh cần giải quyết; tích cực tham mưu, đề xuất với các cấp có thẩm quyền những giải pháp hữu hiệu nhằm giải quyết triệt để những khó khăn, vướng mắc kéo dài.

Đối với các cuộc kiểm tra, khảo sát của tỉnh, Trung ương, đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các trường, các cơ quan, đơn vị trong khối phối hợp, tạo điều kiện để các cuộc kiểm tra, khảo sát được tiến hành thuận lợi.

Đào Quyên

 

  • Từ khóa