Thứ 2, 12/08/2024, 08:23[GMT+7]

Hội thảo “Báo chí đồng hành cùng doanh nghiệp”

Thứ 4, 21/05/2014 | 21:43:28
808 lượt xem
“Báo chí đồng hành cùng doanh nghiệp” là chủ đề của cuộc hội thảo diễn ra sáng ngày 20/5 tại thành phố Hạ Long do Hội Nhà báo tỉnh Quảng Ninh đăng cai tổ chức. Hội thảo có sự tham dự của Hội Nhà báo 8 tỉnh đồng bằng duyên hải Bắc Bộ cùng một số doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Tại buổi hội thảo, đại diện lãnh đạo Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố vùng duyên hải đồng bằng Bắc Bộ đã trình bày các tham luận xung quanh chủ đề Báo chí đồng hành cùng doanh nghiệp như: Báo chí với việc xây dựng, quảng bá thương hiệu sản phẩm cho doanh nghiệp; báo chí đồng hành cùng doanh nhân; xây dựng mối quan hệ thân thiết giữa báo chí với doanh nghiệp; doanh nghiệp chủ động trong việc cung cấp thông tin cho báo chí; nâng cao chất lượng và hiệu quả các tác phẩm phản ánh về doanh nghiệp.

Các tham luận cũng tập trung đưa ra bàn luận một số vấn đề còn vướng mắc và phương hướng giải quyết vấn đề trong quá trình đồng hành của báo chí với doanh nghiệp như: chất lượng phóng viên tuyên truyền về lĩnh vực kinh tế, doanh nghiệp; đấu tranh, phản ánh những bất cập trong quá trình phát triển của doanh nghiệp; đạo đức nghề nghiệp của nhà báo khi viết về doanh nghiệp…

Hội Nhà báo tỉnh Thái Bình tham dự hội thảo với tham luận: “Mấy vấn đề cần quan tâm khi viết về doanh nghiệp”. Tham luận đã nêu bật được mối quan hệ mật thiết giữa các doanh nghiệp với những người làm báo tỉnh nhà. Trong khi báo chí là một kênh thông tin quan trọng góp phần thúc đẩy các doanh nghiệp phát triển thì bản thân các doanh nghiệp cũng là một đề tài phong phú, đa dạng để báo chí khai thác. Chủ đề về doanh nghiệp luôn chiếm một vị trí quan trọng và thời lượng lớn trên các kênh sóng và diện tích trang báo của Ðài PTTH Thái Bình cũng như Báo Thái Bình. Những người làm báo Thái Bình luôn luôn đồng hành, sát cánh  cùng doanh nghiệp ngay cả trong lúc doanh nghiệp khó khăn, cùng doanh nghiệp phát triển góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.

Duy Tùng - Quốc Ðại

(Hội Nhà báo tỉnh)

  • Từ khóa