Thứ 7, 10/08/2024, 18:18[GMT+7]

Cán bộ công nhân viên chức lao động Chung sức vì biển đảo quê hương

Thứ 5, 22/05/2014 | 08:02:22
1,470 lượt xem
Cùng với nhân dân cả nước hướng về vùng biển thân yêu, những ngày này, công nhân, viên chức lao động (CNVCLĐ) và nhân dân tỉnh Thái Bình cùng nỗ lực chung sức, đồng lòng quyết tâm bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc bằng những hành động thiết thực, ý nghĩa.

Cán bộ, công nhân lao động Công ty TNHH Woolley quyên góp ủng hộ Hoàng Sa, Trường Sa.

Sáng ngày 15/5, lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Hưng Hà và cán bộ chủ chốt các ban, ngành, đoàn thể, các xã, thị trấn đã hưởng ứng chương trình Quyên góp ủng hộ đồng bào, chiến sĩ Hoàng Sa, Trường Sa với tổng số tiền quyên góp được hơn 22,5 triệu đồng. Cũng trong ngày 15/5, Mặt trận Tổ quốc huyện đã có thư kêu gọi toàn dân tham gia ủng hộ các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ bảo vệ quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa và các vùng biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Nguyễn Văn Tưởng cho biết: Việc ủng hộ các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ bảo vệ quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa là việc làm thiết thực thể hiện trách nhiệm, nghĩa vụ và tinh thần yêu nước. Hưởng ứng thư kêu gọi của Ủy ban MTTQ huyện, các cơ quan, đơn vị và nhân dân trên địa bàn đã tích cực tham gia quyên góp ủng hộ đồng bào, chiến sĩ nơi đảo xa. Đến chiều ngày 20/5, MTTQ huyện đã tiếp nhận được trên 102,7 triệu đồng.

Cũng tại huyện Hưng Hà, LĐLĐ huyện đã vận động cán bộ, CNLĐ quyên góp ủng hộ đồng bào chiến sĩ Hoàng Sa, Trường Sa trong đó Công ty TNHH Woolley (Đài Loan) vận động quyên góp được gần  11,4 triệu đồng; hai xí nghiệp thuộc Tổng công ty May 10 là Xí nghiệp May Hưng Hà và Xí nghiệp Veston Hưng Hà ủng hộ 311 triệu đồng.

Chị Đặng Thị Kim Cúc, Chủ tịch LĐLĐ huyện Hưng Hà cho biết: “LĐLĐ huyện đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở thực hiện nghiêm túc công điện của tỉnh, của huyện, tuyên truyền cho cán bộ, đoàn viên CNVCLĐ hiểu và nắm rõ mục đích ý nghĩa, chủ trương, đường lối và giải pháp của Đảng và Nhà nước đối với tình hình Biển Đông. Phân công cán bộ bám sát cơ sở, nhất là các doanh nghiệp có đông CNLĐ, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài để nắm bắt tình hình tư tưởng, động viên CNLĐ tích cực sản xuất kinh doanh, không nghe theo sự kích động của các phần tử xấu. Chỉ đạo công đoàn cơ sở tích cực vận động cán bộ, CNVCLĐ quyên góp ủng hộ đồng bào, chiến sĩ Hoàng Sa và Trường Sa đồng thời thể hiện tinh thần yêu nước đúng đắn”.

Một trong những đơn vị tổ chức thực hiện hiệu quả chương trình ủng hộ Hoàng Sa, Trường Sa là các Xí nghiệp thuộc Tổng công ty May 10. Không chỉ có hai đơn vị ở Hưng Hà, mà Xí nghiệp May Thái Hà (thành phố Thái Bình) và Xí nghiệp May Đông Hưng cũng có nhiều hoạt động góp sức bảo vệ biển đảo thông qua những việc làm và hành động cụ thể. Trong đó, Xí nghiệp May Thái Hà quyên góp 109 triệu đồng, Xí nghiệp May Đông Hưng 82 triệu đồng.

Ông Trần Trọng Kim, Giám đốc Xí nghiệp May Thái Hà chia sẻ: “Trong bối cảnh tình hình Biển Đông hiện nay, chúng tôi thấy mình cần phải làm điều gì đó có ý nghĩa cho quê hương. Số tiền tuy không lớn nhưng đó là tấm lòng của hậu phương gửi đến chiến sĩ và đồng bào nơi biển đảo để cùng chung sức bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc”.

Với mục tiêu hướng về Hoàng Sa, Trường Sa, chia sẻ, động viên tinh thần các cán bộ, chiến sĩ kiên quyết bảo vệ chủ quyền của Tổ quốc, tập thể cán bộ, CNVCLĐ của Đài Phát thanh - Truyền hình Thái Bình đã quyên góp số tiền 16 triệu đồng gửi tới lực lượng Cảnh sát biển và Kiểm ngư cùng các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Hướng về biển đảo quê hương, tại lễ “Tôn vinh công nhân xuất sắc, giám đốc và chủ tịch công đoàn cơ sở tiêu biểu” sáng ngày 19/5, LĐLĐ tỉnh đã phát động chương trình ủng hộ Hoàng Sa, Trường Sa và được đông đảo cán bộ, CNLĐ và các cơ quan, đơn vị, trường học, doanh nghiệp hưởng ứng với tổng số tiền quyên góp hơn 180 triệu đồng. Trong đó, Công ty CP Tập đoàn Hương Sen ủng hộ 50 triệu đồng, Trường Đại học Y Dược Thái Bình 20 triệu đồng, Công ty Xổ số kiến thiết 10 triệu đồng, Công ty cổ phần Giống cây trồng Thái Bình 10 triệu đồng.

Theo ông Trần Việt An, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh: “Hơn lúc nào hết, đây là lúc cán bộ, CNVCLĐ Việt Nam nói chung và cán bộ, CNVCLĐ Thái Bình nói riêng cần thể hiện tinh thần yêu nước thông qua lao động sản xuất tốt, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, đấu tranh đến cùng yêu cầu Trung Quốc phải rút giàn khoan ra khỏi vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam. Đồng thời có những hành động thiết thực, ý nghĩa động viên tinh thần nhân dân và chiến sĩ đang ngày đêm canh giữ biển đảo quê hương”.

Ngọc Mai

  • Từ khóa