Thứ 6, 26/07/2024, 16:30[GMT+7]

Chương trình “Vinh quang Việt Nam” 2014: Tôn vinh 30 cá nhân, tập thể xuất sắc

Thứ 6, 23/05/2014 | 15:30:35
814 lượt xem
Với chủ đề “Đột phá - Thành công”, Chương trình “Vinh quang Việt Nam” lần thứ XI - 2014 do Báo Lao động, Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp tổ chức sáng 23/5, tại Hà Nội, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Ban Thi đua khen thưởng Trung ương đã lựa chọn tôn vinh 30 cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc, chủ động, sáng tạo, khắc phục khó khăn, dám nghĩ, dám làm, đạt được nhiều thành tích trong học tập, lao động và công tác.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chụp ảnh lưu niệm cùng các cá nhân, tập thể được tôn vinh.

Chương trình “Vinh quang Việt Nam” là sự kiện chính trị xã hội đặc biệt được tổ chức hằng năm nhằm tôn vinh các tập thể, cá nhân anh hùng lao động, anh hùng lực lượng vũ trang, những tấm gương có hành động dũng cảm đột xuất, những điển hình tiên tiến có thành tích đặc biệt xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Sau 10 lần tổ chức, chương trình “Vinh quang Việt Nam” đã trở thành sự kiện có uy tín lớn trong xã hội.

Chương trình “Vinh quang Việt Nam” lần thứ XI - 2014 với chủ đề “Đột phá -Thành công” giới thiệu 19 cá nhân và 11 tập thể có thành tích đặc biệt xuất sắc, không ngừng nỗ lực vượt khó trong 2 - 3 năm gần đây. Đó là những trí thức ngày đêm miệt mài nghiên cứu trong các lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp; các thầy thuốc hết lòng cứu chữa bệnh nhân; những thầy giáo, cô giáo tận tụy với sự nghiệp trồng người; những công nhân trực tiếp sản xuất đã có những sáng kiến làm lợi hàng trăm triệu, hàng tỷ đồng. Đó còn là những cán bộ lãnh đạo, quản lý các doanh nghiệp dám nghĩ, dám làm, đưa doanh nghiệp không ngừng phát triển, vững bước trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế. Những tập thể cán bộ chiến sĩ công an nhân dân không quản vất vả, hiểm nguy kiên quyết đấu tranh trấn áp tội phạm để giữ gìn, đảm bảo an ninh, trật tự và cuộc sống bình yên cho nhân dân; các cán bộ, chiến sĩ bộ đội biên phòng, cảnh sát biển ngày đêm luôn sẵn sàng vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, hăng say luyện tập, chắc tay súng để bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, biên cương của Tổ quốc...

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang bày tỏ mong muốn các cấp ủy, đảng, chính quyền, đoàn thể và nhân dân tiếp tục phát hiện và bồi dưỡng ngày càng nhiều hơn nữa các nhân tố mới, các điển hình tiên tiến, các tấm gương tiêu biểu để tiếp tục tôn vinh họ một cách thường xuyên, kịp thời.

Theo qdnd.vn

  • Từ khóa