Thứ 2, 01/07/2024, 17:16[GMT+7]

Tôn vinh “Nghĩa cử cao đẹp của người hiến giác mạc”

Chủ nhật, 25/05/2014 | 20:07:16
1,393 lượt xem
Sáng ngày 24/5, Bệnh viện Mắt Trung ương và UBND xã Vũ Bình (Kiến Xương) đã phối hợp tổ chức lễ tôn vinh “Nghĩa cử cao đẹp của người hiến giác mạc” nhằm tri ân những người hiến giác mạc và biểu dương phong trào vận động người hiến giác mạc tại địa phương.

Đại diện gia đình cụ Phan Thị Gái và bà Nguyễn Thị Đằng nhận Kỷ niệm chương Vì sức khỏe nhân dân và Bằng ghi nhận Nghĩa cử cao đẹp và Kỷ niệm chương cho gia đình người hiến giác mạc.

Trong thời gian vừa qua, được sự đồng thuận và nhất trí của người thân trong gia đình và theo ý nguyện của người đã mất, Ngân hàng Mắt của Bệnh viện Mắt Trung ương đã tiếp nhận 4 giác mạc của cụ Phan Thị Gái (thôn Nguyệt Lâm 3, xã Vũ Bình) và bà Nguyễn Thị Ðằng (thôn Kim Thịnh, xã Quang Bình) huyện Kiến Xương. Ðây cũng là những người đầu tiên của Thái Bình tự nguyện hiến giác mạc sau khi qua đời để cứu giúp cho những người không may bị mù lòa do bệnh lý giác mạc gây ra.

Bệnh viện Mắt Trung ương phối hợp với Bệnh viện Mắt Thái Bình tổ chức khám, phát thuốc miễn phí cho gần 400 bà con tại địa phương trong xã có vấn đề về mắt

Tại lễ tôn vinh, lãnh đạo Bệnh viện Mắt Trung ương đã biểu dương và cảm ơn những người hiến giác mạc và gia đình đã đóng góp một phần cơ thể của mình để đem lại sức khỏe cho người khác. Đồng thời ghi nhận sự đóng góp của các đoàn thể, chính quyền địa phương đã ủng hộ, phát động phong trào hiến tặng giác mạc và trao Kỷ niệm chương Vì sức khỏe nhân dân của Bộ Y tế và Bằng ghi nhận Nghĩa cử cao đẹp và Kỷ niệm chương của Bệnh viện Mắt Trung ương cho gia đình cụ Phan Thị Gái và bà Nguyễn Thị Ðằng.

Nhân dịp này, Bệnh viện Mắt Trung ương cũng phối hợp với Bệnh viện Mắt Thái Bình tổ chức khám, phát hiện các bệnh về mắt và phát thuốc miễn phí cho gần 400 người dân tại địa phương.

Nguyễn Cường

  • Từ khóa